ปืนฉีดน้ำยังคงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลังเมืองพัทยาจัดงานเทศกาลสงกรานต์ให้นักท่องเที่ยวเล่นยาว ด้านพ่อค้าคนกลางแห่ซื้อปืนฉีดน้ำขายแก่นักท่องเที่ยว ส่งผลให้บรรยากาศเล่นน้ำคึกคักเป็นอย่างมาก

               ( 16 เมษายน 2562 ) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ อุปกรณ์การเล่นน้ำประเภทปืนฉีดน้ำในแบบต่างๆ พบว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ในหลายพื้นที่โดยรอบเมืองพัทยา และในตัวเมืองพัทยาเอง ได้เริ่มมีการเล่นน้ำกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เมืองพัทยาบริเวณชายหาดพัทยา ซอย 8 และซอย 9 ก็ได้เริ่มเล่นน้ำกันมาตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างหาปืนฉีดน้ำออกมาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว หวังกอบโกยกำไรในช่วงเทศกาลสงกรานต์

             นางทองเรียน เปรมวินัย แม่ค้าขายปืนฉีดน้ำย่านนาเกลือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปีนี้ทางร้านลงทุนกว่า 4 ล้านบาท ในการซื้อปืนฉีดน้ำประเภทต่างๆ มาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งพบว่าในปีนี้บรรยากาศในการจำหน่ายปืนฉีดน้ำเริ่มคึกคักอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ในปีนี้เมืองพัทยาได้จัดงานสงกรานต์โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมเล่นน้ำกันตั้งแต่วันที่ 12 – 19 เมษายน 9 วัน 9 คืน ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า มาซื้อปืนฉีดน้ำ เพื่อเดินขายแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งนักทอ่งเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวที่พัทยาในช่วงนี้ ทางบริษัททัวร์ก็ได้บรรจุการเล่นน้ำสงกรานต์ในโปรแกรมทัวร์ด้วย พอไกด์พามาเล่นน้ำ ไม่มีอุปกรณ์ฏารเล่น ก็มาซื้อปืนฉีดน้ำที่ขายทั่วไปมาเล่นกัน เลยทำให้ปืนฉีดน้ำในปีนี้ขายดีมาก ส่วนราคาน้ำปีนี้พบว่าไม่ได้เพิ่มขึ้น ราคาเท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าลิขสิทธิ์ ราคาจึงเท่าเดิม และในปีนี้คาดว่ากระแสการจำหน่ายปืนฉีดน้ำอาจจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่ารัฐบาลได้ขอความร่วมมือในการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัด ทำให้หลายคนหันมาเล่นน้ำสาดน้ำกันด้วยการใช้ปืนฉีดน้ำ เพราะนอกจากจะสนุกสนานเหมือนเดิมแล้ว ยังเป็นการประหยัดน้ำได้มากอีกด้วย ส่วนปืนฉีดน้ำที่ขายดีก็พบว่ามีหลากหลายตามช่วงอายุ ถ้าเป็นเด็กๆ ก็จะเป็นปืนฉีดน้ำแบบลายลิขสิทธิ์ ลายการ์ตูนต่างๆ ส่วนหากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็จะนิยมปืนที่มีแรงดันสูง ฉีดได้ในระยะที่ไกล ราคาก็จะขยับขึ้นตามไซส์ แต่ถ้าเป็นเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไปก็จะเป็นปืนขนาดเล็ก ราคาของปืนฉีดน้ำที่ร้านก็จะขึ้นอยู่กับขนาดของปืนฉีดน้ำเป็นหลัก ส่วนในเรื่องของแป้งดินสอพองนั้น ปีนี้ยอดตกมาก ขายไม่ค่อยได้ เนื่องจากว่ารัฐบาลเข้มงวด เจ้าหน้าที่ก็ให้ความร่วมมือเข้มงวดในการตรวจจับด้วย จึงทำให้หลายคนไม่กล้านำแป้งมาเล่นในช่วงสงกรานต์ แม่ค้าก็ไม่กล้าซื้อไปจำหน่าย กลัวโดนจับ ด้านอุปกรณ์เล่นน้ำอื่นๆ อาทิ ขันน้ำ ซองใส่มือถือ และหมวก ก็ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทางร้านยังได้เน้นย้ำไปยังโรงงานที่ผลิตปืนฉีดน้ำว่าไม่เอาปืนที่มีแรงดันเกินตามที่ภาครัฐขอความร่วมมือมาจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดังสูง

             ด้านพ่อค้าจำหน่ายปืนฉีดน้ำอีกรายหนึ่ง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มมาซื้อปืนฉีดน้ำเพื่อขายแก่นักท่องเที่ยวมาตั้งแต่วันที่ 12 แล้ว ซึ่งทุกปีก็ได้มาขายปืนฉีดน้ำแก่นักท่องเที่ยวเป็นหลัก ปีนี้พบว่ามีทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี และรัฐเซีย ให้ความสนใจ ในการซื้อปืนฉีดน้ำเล่นเป็นจำนวนมาก แต่มาปีนี้พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้ามากขึ้น แต่ยอดการจำหน่ายปืนฉีดน้ำก็ไม่ตกแต่อย่างใด กลับขายดีเหมือนเดิมทุกปี ส่วนราคาขายก็จะบวกเพิ่มไปชิ้นละ 50 – 100 บาท ก็ถือว่าเป็นกำไรมากแล้ว สำหรับพื้นที่เมืองพัทยานั้นพบว่าเริ่มคึกคักมาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนแล้ว ก็เป็นความพิเศษของเมืองท่องเที่ยว และจะคึกคักมากที่สุดในช่วงวันที่ 19 เมษายน ซึ่งเป็นวันไหลของเมืองพัทยา ส่วนสถานที่ในการซื้อปืนฉีดน้ำมาจำหน่ายก็จะมาเลือกซื้อย่านนาเกลือทุกปี เนื่องจากว่าราคาก็เท่ากับกรุงเทพฯ ที่สำคัญหากปืนมีปัญหา แตก หรือฉีดไม่ออก ก็สามารถนำมาเปลี่ยนที่ร้านได้ ซึ่งในปีนี้ก็คงจะเหมือนกับทุกปี คือจะขายปืนฉีดน้ำไปจนถึงวันที่ 19 เมษายน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สำหรับบรรยากาศโดยรวมทั่วไปในวันนี้ ตั้งแต่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อเก็บภาพบรรยากาศก็พบว่ามีในส่วนของพ่อค้า แม่ค้า ทั้งหน้าใหม่ และรายเดิม ต่างมาเลือกซื้อปืนฉีดน้ำเพื่อไปจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

Subscribe
Advertisement