ประชาชนแห่ซื้ออาหารทะเลแพ็คลงกล่องโฟมนำกลับบ้านต่างจังหวัด ส่งผลให้การจราจรภายในลานโพธิ์นาเกลือติดขัดเป็นแนวยาว เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยยางมากั้นเพื่อบังคับห้ามเลี้ยว ด้านอาหารทะเลพบว่ายังคงไม่ขึ้นราคา ส่วนแม่ค้ายืนยันมีขายตลอดสงกรานต์ไม่ขาดตลาดแน่นอน

                ( 12 เมษายน 2562 ) สำหรับบรรยากาศที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดจำหน่ายอาหารทะเล แหล่งใหญ่และราคาถูก ในพื้นที่เมืองพัทยา ก็พบว่าบรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่ช่วง 09.00 น. ของวันนี้ เนื่องจากว่าหลายครอบครัว ที่มาทำงานในพื้นที่พัทยา ต่างเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันแล้ว และก็ไม่ลืมที่จะซื้ออาหารทะเลกลับไปมอบให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ และนำไปทานร่วมกันในช่วงสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศถนนทุกสายที่มุ่งมาทางลานโพธิ์นาเกลือ ติดเป็นแนวยาว ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จะต้องนำกรวยยางมาเพื่อบังคับห้ามเลี้ยวบางซอย เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด

            ส่วนบรรยากาศร้านแพ็คอาหารทะเลพบว่า มีลูกค้ามารอคิวกันแบบไม่ขาดสาย ส่งผลทำให้ร้านจะต้องวิ่งออกไปซื้อกล่องโฟมมาเติมกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด จำเป็นต้องนำอาหารทะเลแช่น้ำแข็ง ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่สด และเสียได้ ซึ่งการแพ็คอาหารทะเลใส่กล่องโฟม และ อัดด้วยเกลือ ก็ถือว่าเป็นการถนอมอาหารให้สด ใหม่ ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะเดินทางมากกว่า 5 ชั่วโมงก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากว่าพ่อค้า แม่ค้า จะจัดทำแข็งให้แน่นแล้วซีนที่ฝากล่องด้วยเทปกาวกันอากาศเข้า น้ำแข็งก็จะอยู่ได้นานขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของราคาอาหารทะเล จำพวกกุ้ง หอย ปู ปลา ก็พบว่าราคายังคงนิ่ง เป็นราคาที่จำหน่ายในวันปกติ

          นางจรวย บุญมา แม่ค้าขายอาหารทะเล เปิดเผยว่า ช่วงนี้ขายดีมาก ขายหมดแทบทุกวัน ซึ่งทางร้านก็ได้ลงของเพิ่มมากกว่าช่วงวันปกติถึงเท่าตัว แต่ถึงแม้ตุนของมากขนาดนี้แล้วของก็ยังไม่พอ เนื่องจากว่าลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์กัน และมีบางส่วนก็ซื้อเพื่อไปจัดเลี้ยงในช่วงสงกรานต์กันก็มี แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบในด้านของราคา เนื่องจากว่าราคาอาหารทะเลทุกประเภทไม่ได้มีการขึ้นราคา เพราะร้านต้นทางไม่ได้มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าราคาก็ยังคงเป็นราคานี้ไปจนถึงสิ้นสงกรานต์

 

Subscribe
Advertisement