ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านขายยาอำเภอบางละมุง โร่แจ้งความถูกมิจฉาชีพอ้างตำรวจยศพันโท เรี่ยรายซื้อเสื้อสะท้อนแสง โชคดีไหวตัวทัน หวิดเป็นเหยื่อ (มีคลิป)

               เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2562 นายชินวัตร แรกเจริญ อายุ 60 ปี ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านขายยาอำเภอบางละมุง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สมรัก เกษแก้ว รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีคนแอบอ้างนายตำรวจยศ พันตำรวจโท ตำแหน่ง สวป สภ.เมืองพัทยา ว่าได้รับมอบหมายจาก ผกก.สภ.เมืองพัทยา ขอสนับสนุนเสื้อกั๊กสะท้อนแสง จำนวน 10 ตัว ในราคา 15,000 บาท ให้หมู่งานสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ผู้เสียหายจึงนัดให้มารับเงินที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา แต่ผู้แอบอ้างยืนยันให้โอนเงินผ่านบัญชี ตนเองเกรงว่าจะถูกหลอกลวงจึงยืนยันให้มารับที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย ได้โทรศัพท์ติดต่อหลายสายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนเวลาผ่านไปก็สามารถติดต่อผู้แอบอ้างได้ แต่ก็ไม่มารับเงินตามนัด โดยอ้างว่าไม่สบาย ก่อนจะตัดสายโทศัพท์ทิ้งไป ตนเองมั่นใจว่าคงถูกหลอกแน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาดังกล่าว

                ต่อมา ด้าน พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธร หรือสาววัตรโก้ สวป. สภ.เมืองพัทยา รับทราบเรื่องว่าถูกบุคคลแอบอ้างชื่อไปขอเรี่ยราย จึงรีบเดินทางมาพบผู้เสียหาย ชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก มีผู้เสียหายหลงเชื่อเสียเงินมาแล้วหลายราย และมีที่ติดต่อมาสอบถามก่อน จึงไม่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย ทั้งในพื้นที่เกาะล้าน จอมเทียน ผู้ประกอบการในเมืองพัทยา และพื้นที่อำเภอบางละมุง

            พ.ต.ท. ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธร ยืนยันว่าทาง สภ.เมืองพัทยา ไม่มีนโยบายเรี่ยรายเงินจากผู้ประกอบการหรือประชาชนแต่อย่างใด หากพบมีผู้ใดไปแอบอ้าง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงควบคุมตัวได้ทันที ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายหลงเชื่อไปแล้วนั้น อยู่ในระหว่างออกหมายเรียกตามชื่อบัญชีธนาคารที่เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าไป มาสอบสวนดำเนินคดี พร้อมย้ำให้ประชาชนทุกคนอย่างหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด หากมีข้อสงสัยหรือเบาะแสให้ติดต่อที่ สภ.เมืองพัทยาได้ทันที

Subscribe
Advertisement