นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชนซอยเขาตาโล หลังหมู่บ้านโครงการโกลเด้นทาวน์ และหมู่บ้านเอกมงคล 4 น้ำท่วมหนัก ชาวบ้านเดือดร้อนข้าวของเสียหายอ่วม

             เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ที่หมู่บ้านโครงการโกลเด้นทาวน์ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชน หลังถูกกระแสน้ำทะลักท่วมสูงจนข้าวของภายในบ้านเสียหายอย่างหนักหลายครัวเรือน โดยหลังจากในพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้มีฝนฟ้าคะนองตกอย่างหนัก ส่งผลให้หลายพื้นที่ต้องประสบกับเหตุการณ์น้ำทะลักท่วมสูง โดยเฉพาะหมู่บ้านโครงการโกลเด้นทาวน์ และหมู่บ้านเอกมงคล 4 ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเขาตาโล พบว่าบ้านเรือนของประชาชนหลายหลังถูกกระแสน้ำที่ทะลักมาจากที่สูงไหลเข้าท่วมภายในตัวบ้าน ส่งผลให้ข้าวของ, เฟอร์นิเจอร์ และรถยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านพัก จมอยู่ใต้น้ำจนเสียหาย ชาวบ้านต่างก็ทยอยนำข้าวของเสื้อผ้า ออกมาตากไว้หน้าบ้านหลังน้ำลด พร้อมทั้งนำเฟอร์นิเจอร์ที่เสียหายออกมาวางกองไว้หน้าบ้าน เพื่อทำความสะอาด รวมทั้งภายในบ้านที่ถูกปกคลุมไปด้วยดินโคลนที่ไหลมากับกระแสน้ำ

              ซึ่งหลังจากที่คณะนายอำเภอบางละมุง ได้ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น และได้พูดคุยให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบภัยแล้ว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองหนองปรือ เร่งดำเนินการขุดลอกบ่อพักที่อยู่ด้านหลังโครงการโกลเด้นทาวน์ เพื่อใช้เป็นที่รองรับมวลน้ำไว้บ้าง ตลอดจนให้มีการปรับปรุงกำแพงเดิมที่มีขนาดไม่เท่ากันในบางจุดให้มีความสูงเท่ากัน เพื่อเป็นการต้านกระแสน้ำไม่ให้ไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนซ้ำ พร้อมกับสั่งการให้ปลัดอำเภอบางละมุง นำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเยียวยาให้กับประชาชน เพื่อใช้อำนวยความสะดวกไปก่อนเบื้องต้น ขณะที่หมู่บ้านเอกมงคล 4 คณะนายอำเภอบางละมุง ได้เดินสำรวจพื้นที่รับน้ำ และแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งนายอำเภอบางละมุง ก็เตรียมที่จะเข้าหารือกับดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เพื่อนำผังเมืองในบริเวณดังกล่าวมาร่วมกันหาแนวทางในการระบายน้ำออกจากหมู่บ้านโครงการโกลเด้นทาวน์ และหมู่บ้านเอกมงคล 4 และพื้นที่ใกล้เคียง อันเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้แก่ประชาชนต่อไป

Subscribe
Advertisement