นายอำเภอบางละมุงพร้อมนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เข้ามอบถุงยังชีพให้บ้านเรือนประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก (มีคลิป)

                 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ปลัดอำเภอ สมาชิกเทศบาลเมืองหนองปรือ กิ่งกาชาด อำเภอบางละมุง และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่หมู่บ้านนาคภักดีโครงการ 3 และหมู่บ้านเอกมงคล 4/3 เขาตาโลหมู่ 10 หลังจากที่มีพายุฝนกระหน่ำ เขตเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทำให้น้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน มีสิ่งของเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางอำเภอบางละมุงพร้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ จึงนำถุงยังชีพและข้าวสารอาหารแห้งบางอย่างเข้ามอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น

           ด้านนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้กล่าวว่า การมาลงพื้นที่ตำบลหนองปรือ หมู่ 10 พบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก 2 วันซ้อน เกิดน้ำทะลัก ซึ่งโครงการที่จะก่อสร้างหมู่บ้าน ซอย 7 เขาตาโล ยังไม่มีระบบบำบัดหรือกักน้ำ ทางอำเภอจึงสั่งการให้ทางโครงการรีบแก้ไขปัญหา และทำการก่อสร้างกำแพงให้สูงขึ้นก่อนในเบื้องต้น และให้ทางโครงการจัดทำท่อน้ำระบบระบายน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งให้เสนอต่อเทศบาลเมืองหนองปรือตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ชาวบ้านที่อยู่ต่ำกว่าโครงการหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังได้ให้ทางโครงการเข้ามาพูดคุยกับชาวบ้านที่เดือดร้อน และช่วยเหลือในค่าเสียหายด้วยในเบื้องต้น

             จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านนาคภักดี โครงการ 3 พบว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี ยังไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วมเยอะขนาดนี้ และเพิ่งเกิดขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งฝนตกได้เพียง 5-10 นาทีก็เกิดน้ำท่วมสูง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากกับหมู่บ้านนาคภักดี โครงการ 3 หมู่บ้านเอกมงคล 4/3 และหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและพื้นที่ใกล้เคียงในระยะยาวต่อไป

Subscribe
Advertisement