สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ลงพื้นที่หมู่บ้านดาราภัณฑ์ ช่วยชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมฉีดน้ำไล่ทรายจำนวนมากที่ไหลมากับน้ำกองบนพื้นที่ถนนหลังน้ำลด

             ( 3 เมษายน 2562 ) ที่หมู่บ้านดาราภัณฑ์ ซอยเขาตาโล 3 เจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ได้นำรถน้ำจำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน รถ 6 ล้อขนของอีก 1 คัน ลงพื้นที่หมู่บ้านดาราภัณฑ์ เพื่อทำการขนของที่ได้รับความเสียหายของชาวบ้านที่เกิดจากน้ำท่วมวานนี้ ไปทำการขนทิ้ง ซึ่งพบว่ามีข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านเสียหายเป็นจำนวนมากหลายรายการ อาทิ ที่นอน ตู้เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมต้องช่วยชาวบ้านขนออกไปเพื่อทำการทิ้ง หลังพบว่าได้รับความเสียหายจนไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่

              นอกจากนี้พบว่าภายในโครงการหมู่บ้านดาราภัณฑ์ ยังมีเศษทรายจำนวนมาก ที่ไหลมากับน้ำ ไหลกองรวมกันที่พื้นถนน เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดไล่กองทรายขนาดใหญ่เพื่อให้ไหลลงท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพราะหากปล่อยไว้ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยพบว่าในวันนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่เพื่อช่วยชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจากพายุฤดูร้อนเมือวานนี้ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านดาราภัณฑ์ต่างดีใจเป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement