รวบแล้ว “ไอ้สัน” ทำร้ายและชิงทรัพย์ป้าวิน จยย.รับจ้าง วัย 53 ปี สารภาพเคยก่อเหตุครั้งแรก ตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การ เตรียมขยายผล ดำเนินคดีเพิ่ม (มีคลิป)

               เมื่อเวลา 11.30 น. (3 เม.ย.62) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ,พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญานพัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ, พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมตัว นายเสกสรร (หรือสัน) ประเสริฐสังข์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน, เสื้อยืดแขนสั้น สีเหลือง 1 ตัว, กางเกงวอล์มสีดำคาดขาว 1 ตัว, หมวกแก็ปสีกรมท่า ปีกหมวกสีดำ 1 ใบ, รองเท้าผ้าใบสีดำ 1 คู่, เสื้อกั๊กวิน จยย. เบอร์ 2 จำนวน 1 ตัว โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ, เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย

                        พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา นางสำอางค์ คำทวี อายุ 53 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ว่าได้ถูกคนร้ายล่อลวงจากวินหน้าคอนโดสุภาลัย ซอยเทพประสิทธิ์พัทยา ว่าจ้างให้ไปส่งที่ภายในซอยทุ่งกลมตาลหมัน หมู่ 11 เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนออกลายโจร ทำร้ายและชิงทรัพย์ เอารถจักรยานยนต์ และเงินสด หลบหนีไป จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ให้ทำการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้ เพราะโหดร้าย เป็นภัยแก่ชาวบ้านอย่างรุนแรง

               ต่อมา ตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ ภายใต้แกนนำของ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญานพัฒน์ รอง ผกก.สส, พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส. ได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่ และเส้นทางต่างๆ จนทราบว่าในวันก่อเหตุ คนร้ายที่ก่อเหตุสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงวอล์มสีดำ รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกแก๊ปปีกหมวกสีดำ หลังจากนั้นจึงได้พบรถจักรยานยนต์ ที่ถูกชิงทรัพย์ไปจอดอยู่ที่ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 75 ขณะเดียวกัน นายเสกสรร (หรือสัน) ประเสริฐสังข์ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาที่รถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบดูว่า มีทรัพย์สิน หรือของมีค่าอื่นๆอีกหรือไม ตำรวจสืบสวนฯ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ซึ่งนายเสกสรร (หรือสัน) ประเสริฐสังข์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทำร้ายและชิงทรัพย์นางสำอางค์ คำทวี จริง โดยได้เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจสืบสวนฯ ยังไม่เชื่อในคำกล่าวอ้าง เตรียมขยายผล ดำเนินคดีเพิ่มเติ่ม

                 ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 2 ขอฝากประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบผู้มีพฤติกรรมในการก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ และกระทำผิดในลักษณะอื่นๆให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ตู้ ปณ. อ.เมือง จว.ชลบุรี หรือสายด่วน โทร 1559 หรือเวบไซด์ WWW.BANGLAMUNG.COM โทรสาร 038-273525, สภ.บางละมุง โทร 038-221-800-1 โทรสาร 038-221991 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe
Advertisement