วงจรปิดจับภาพมือมืดกระโดดขวางรถหวดถูกน้องแซมสลบเย็บ 3 เข็ม ขณะที่พ่อเด็กหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ไร้การติดต่อจากผู้ก่อเหตุเพื่อขอดูอาการเด็กหรือแสดงความเสียใจ (มีคลิป)

               จากกรณีน้องแซมวัยสองขวบถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้กระบองหวดใส่ที่ศีรษะจนสลบได้รับบาดเจ็บเป็นแผลยาว จนมารดาต้องนำส่ง รพ.บางละมุง เพื่อให้แพทย์เย็บถึง 3 เข็ม ส่วนในด้านคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้นสังกัดยืนยันดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดและให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายแน่นอน พร้อมเร่งให้สอบปากคำแม่เด็กเพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

              ล่าสุดวันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพจากกล้องวงจรปิดของประชาชนที่มีที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพของเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน เพียงแต่อาจจะเป็นภาพที่มีลักษณะมืดทึบ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวและไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่าง อย่างไรก็ตามในภาพแสดงให้เห็นถึงช่วงขณะที่นายสิวา นิลขำ พ่อของน้องแซม ได้ขี่จักรยานยนต์ผ่านมาก่อนจะวนกลับ โดยมีน้องแซมนั่งมาด้านหน้า และน.ส.กัลยา ตมกลาง แม่น้องแซมนั่งซ้อนท้าย ขับขี่มุ่งหน้าออกหน้าซอย หลังมีรถจักรยานยนต์อีกคันก่อนหน้าตะโกนบอกให้กลับรถว่ามีการจัดตั้งด่านตามคำบอกเล่าของนายสิวา


โดยในภาพขณะกำลังขี่รถวนกลับมานั้น จังหวะนั้นก็มีเงามืดของชายหนุ่มถือไม้วิ่งออกมากลางถนนขวางไว้แล้วใช้ไม้มีความยาวประมาณ 1.5 เมตรกว่า ฟาดเข้าใส่รถจักรยานยนต์ของนายสิวาอย่างแรงโดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่ จากนั้นนายสิวาก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไปจนกระทั่งมีประชาชนขับมาจอดดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงกันข้ามกับคำให้การของเจ้าหน้าที่อาสาที่เคยออกมากล่าวอ้างก่อนหน้านี้

           มีรายงานว่าเย็นวันเดียวกันนี้ทางด้านนายสิวา นิลขำ พ่อของเด็กได้เดินทางไปยัง สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกล่าวว่าไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมมันไม่โปร่งใส เช่นการนัดเรียกนายจักรภพ บุญรอด อาสารายนี้มาสอบปากคำช่วงวิกาล แถมยังมีการปล่อยให้ประกันตัวกลับไป ขณะที่นายจักรภพก็ไม่เคยติดต่อเพื่อพยายามมาดูแลอาการเด็ก รับผิดชอบ หรือเล่าเหตุการณ์และขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนกระแสที่บอกว่าให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตนเองเรื่องของยาเสพติดนั้น เรื่องนี้มองว่าเป็นคนละส่วนกัน แต่ถ้าจะตรวจสอบก็พร้อมและยินดีให้ดำเนินการทุกอย่าง จะดำเนินคดี จะตรวจ หรือจับกุมอย่างไรก็ได้ แต่เรื่องตีน้องแซม บุตรชาย เป็นเรื่องที่เกินกว่าเหตุและคนละเรื่องกัน

                ขณะที่ พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สอบปากคำแม่เด็กที่แจ้งความไปแล้ว และเด็กก็พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนนายจักรภพ อาสาสมัครที่ก่อเหตุก็ได้เรียกมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วก่อนจะให้ประกันตัวออกไป เพราะนายจักรภพไม่ได้มีพฤติการณ์ในการหลบหนี ส่วนเรื่องของคดีจะเพิ่มขึ้นถึงขั้นสาหัสหรือพยายามฆ่าหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังรอผลการวินัจฉัยจากแพทย์เพื่อดำเนินการต่อไป

Subscribe
Advertisement