28 มีนา เปิดป่าช้าวันแรก 150 ชุด มูลนิธิในเครือเม้ง กว่า 10 มูลนิธิ ร่วมงานกันอย่างคึกคัก

              ( 28 มีนาคม 2562 ) ที่สุสานเก่า นาเกลือ มูลนิธิในเครือเม้ง กว่า 10 มูลนิธิ พร้อมด้วยสาธุชนจำนวนมาก ต่างร่วมงานล้างป่าช้ามหากุศล ครั้งที่ 6 กันอย่างคึกคัก โดยกิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นการเปิดป่าช้าวันแรก เหล่าบรรดาสาธุชนต่างแต่งกายด้วยชุดขาวร่วมงานล้างป่าช้ากันอย่างมีความสุข โดยได้ทำการจับกลุ่มจัดชุดในการร่วมกันทำความสะอาดโครงกระดูก ชิ้นส่วนต่างๆ กันจนสะอาด โดย 1 ชุด จะมีสาธุชนร่วมกันทำความสะอาดกันกว่า 10 คน หรือมากกว่านั้น โดยหลังจากที่ทำความสะอาดเสร็จแล้วก็จะร่วมกันแห่ และโห่ร้องด้วยความดีใจ ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่างที่ทำความสะอาดเรียบร้อยไปเก็บไว้ที่ทางมูลนิธิจัดเตรียมไว้

             นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานล้างป่าช้าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยเริ่มเปิดป่าช้าในวันที่ 28 มีนาคม 2562 และทำการปิดป่าช้าในวันที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งกิจกรรมล้างป่าช้าถือว่าเป็นการร่วมกันทำบุญที่ใหญ่ และได้กุศลมาก เป็นการร่วมส่งวิญญาณไร้ญาติกลับเข้าสู่ภพภูมิที่ดี และไปเกิดใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็นการเปิดป่าช้าวันแรก โดยจะทำการนำร่วมผู้เสียชีวิตจำนวน 150 ชุด ออกมาทำความสะอาด ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะได้เดินทางไปทำการล้างป่าช้าที่สุสานใหม่ต่อไป


นอกจากนี้ในช่วงงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 นี้ ทางมูลนิธิได้ทีรถ 2 คัน ในการใช้อัญเชิญกระถางธูป และเชิญองค์โป๊ยเซียนโจวซือ ซึ่งรถทั้ง 2 คันนี้ ทางมูลนิธิได้เปิดจำหน่ายคูปองใบละ 1,000 บาท แก่สาธุชนที่ร่วมทำบุญ โดยผลการออกรางวัลเลขท้ายรางวัลที่ 1 วันที่ 1 มิถุนายน หมายเลข 3 ตัวท้าย หากพบว่าตรงกับคูปองที่ร่วมทำบุญมา ก็จะได้รับรถยนต์กระบะ วีโก้ เกียร์ออโต้ รุ่นใหม่ สีบรอนซ์ไปเลย ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่สนใจ หรือสาธุชนที่ร่วมทำบุญ สามารถติดต่อซื้อคูปองได้ที่กองอำนวยการ ส่วนรายได้จากการจำหน่ายคูปองที่เหลือ จะนำไปใช้ในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 6 นี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement