ตำรวจพัทยา รวบหนุ่มฟอร์มเป็นพลเมืองดี ลวงเหยื่อซ้อนท้ายส่งที่พัก ถึงกลางทางแปลงร่างเป็นโจรชิงเงิน เช็คประวัติสุดโชกโชน (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 62 พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป. และตำรวจชุดสืบสวน ร่วมจับกุมตัวนายเสรี เสือเหม็ง อายุ 37 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียน 2กศ 759 ชลบุรี สีดำ-แดง เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ กระเป๋าสตางค์ และธนบัตรต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีนายภัทรพิษฐ์ คงบรรจบ อายุ 33 ปี เป็นผู้เสียหาย

               สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายเป็นชายไทยมาในคราบพลเมืองชักชวนลวงขึ้นรถ จยย.เพื่อจะพาไปส่งที่พักบริเวณพัทยาใต้ แต่กลับถูกคนร้ายพาไป บริเวณซอยตลาดร่มโพธิ์ใกล้เคียงโรงแรมลากูน่าบีช 2 ถ.เทพประสิทธิ์ ซึ่งเป็นคนละเส้นทาง ตนจึงไหวตัวกระโดดลงจากรถ จยย. จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายจะย้อนกลับมาเก็บกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย ภายในมีทรัพย์สิน เงินสด 2,000 บาท เงินสดต่างประเทศ และเครื่องรางจำนวนหนึ่ง ที่หล่นอยู่บริเวณพื้นถนนแล้วหลบหนีไป


ภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่า รถ จยย.ของคนร้าย ทะเบียน 2 กศ 579 ชลบุรี จึงได้ตรวจสอบผู้ครอบครองทราบว่าเป็นของ น.ส.แสงจันทร์ ปราบสูงเนิน สอบถามทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของตนจริง แต่ตนได้ให้พี่สาวของตนใช้อยู่ ชื่อ น.ส.เสาวลักษณ์ ปราบสูงเนิน ซึ่งพักอยู่ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ห้องหมายเลข 8 ภายในซอยวัดบางละมุง เขต สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปบริเวณดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเพียงนายเสรี เสือเหม็ง ผู้ต้องหายืนอยู่ห้องพักดังกล่าว รูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ก่อเหตุที่ผู้เสียหายให้การไว้ จากการสอบสวน นายเสรีให้การรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายไปจริง และนำเงินสดไปใช้จ่ายหมดแล้ว

                   จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษผู้ต้องหาพบว่า เคยถูกจับกุมคดียาเสพติด 3 คดี คดีการพนัน 1 คดี และคดีวิ่งราวทรัพย์อีก 1 คดี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด พร้อมควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement