กระแสคนรุ่นใหม่มาแรง “อนาคตใหม่” ล้มพรรคใหญ่อย่างขาดลอย! กวาดเก้าอี้ ส.ส.เขต 6-7 ชลบุรีเรียบ!!

               หลังจากประเทศไทยห่างหายจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยมานานกว่า 8 ปี กระทั่งมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 มีรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วประเทศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนผู้มีสิทธิ์ให้ความสน ใจและเดินทางออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างล้นหลาม เพื่อเลือกตัวแทนในดวงใจและเปลี่ยนแปลงประเทศ

              สำหรับพื้นที่เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 และเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดชลบุรี พบว่ามีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ ให้ความสนใจลงสมัครกันอย่างคึกคักเช่นกัน โดยมีตัวเต็งเป็นอดีต ส.ส.เก่าจาก “บ้านใหญ่ซุ้มบางแสน” ในสังกัดพรรคพลังชลที่เปลี่ยนมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นที่จับตามอง โดยในเขตเลือกตั้งที่ 6 พรรคพลังประชารัฐ ส่ง “อิทธิพล คุณปลื้ม” อดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีตนายกเมืองพัทยา ลงชิงชัย ซึ่งกินพื้นที่ ต.นาเกลือ, บางละมุง ตะเคียนเตี้ย, หนองปลาไหล และทุ่งศุขลา (บางส่วน) ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 153 หน่วย ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 7 ซึ่งกินพื้นที่ ต.หนองปรือ, โป่ง, ห้วยใหญ่ และเขาไม้แก้ว พรรคพลังประชารัฐส่ง “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” อดีต ส.ส.ชลบุรี บุตรชายนายสันต์ศักดิ์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีต รมช.กระทรวงสาธารณสุขลงสมัคร โดยในเขตเลือกตั้งที่ 7 มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้นจำนวน 137 หน่วย ซึ่งกระแสที่ผ่านมาทั้ง 2 ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐถูกจับตามองว่าน่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนที่ดีเช่นเดิม จะมีเพียงผู้สมัครจาก “พรรคภูมิใจไทย” ในพื้นที่ทั้ง 2 เขตเลือกตั้งที่จะดูว่าเป็นคู่แข่งที่พอจะวัดกันได้ ด้วยมี “นิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร” อดีตนายกเมืองพัทยา ซึ่งลงสมัครในนามระบบบัญชีรายชื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงและลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครอย่างจริงจัง


อย่างไรก็ตาม หลังเปิดหีบลงคะแนนตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก จนกระทั่งถึงเวลาปิดหีบลงคะแนน ก่อนจะมีการนับคะแนนและส่งมารวบรวมเพื่อส่งให้ กกต.รับรอง และประชาสัมพันธ์ได้รับทราบ ปรากฏว่าผลของการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 และ 7 ผลของการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเกินความคาดหมาย เนื่องจากผู้สมัครจาก “พรรคอนาคตใหม่” ชนะการเลือกตั้งแบบขาดลอยแบบไม่คาดคิด โดยในเขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ส่ง “จรัส คุ้มไข่น้ำ” ลงแข่งและชนะไปด้วยคะแนนเสียง 40,802 คะแนน ขณะ “อิทธิพล คุณปลื้ม” จากพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 34,090 คะแนน ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 7 พรรคอนาคตใหม่ส่ง “น.ส.กวินนาถ ตาคีย์” ลงสมัคร ชนะไปด้วยคะแนน 31,247 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 “ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” จากพรรคพลังประชารัฐที่ได้คะแนนเสียง 28,001 คะแนน ส่งผลให้ตัวเต็งอย่างผู้สมัครในซุ้มบางแสนแพ้ไปแบบพลิกล็อค

              สำหรับผลสรุปการนับคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 144,559 คน มีผู้มาแสดงตนขอใช้สิทธิ์ 109,151 คน เป็นบัตรดี 100,939 ใบ บัตรเสีย 6,302 ใบ และไม่ประสงค์ลงคะแนน 1,910 ใบ คิดเป็นสัดส่วนผู้ใช้สิทธิ์ 73.15 % ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 7 มีผลการเลือกตั้งดังนี้ จำนวนผู้มีสิทธิ์ 142,199 คน จำนวนผู้ใช้สิทธิ์ 93,372 คน เป็นบัตรดี 86,943 ใบ บัตรเสีย 4,853 ใบ และไม่ประสงค์ลงคะแนน 1,576 ใบ

Subscribe
Advertisement