ปิดหีบ! นับคะแนนบางส่วน หน่วยเลือกตั้งที่ 16 – 24 โรงเรียนเมืองพัทยา 8 อาจมีพลิกล็อค พลังคนรุ่นใหม่มาแรง เบียดพรรคอื่นกระจุย

               ( 24 มีนาคม 2562 ) สำหรับบรรยากาศของการปิดหีบเลือกตั้ง และนับคะแนนบางส่วน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 – 24 เขต 7 ใช้สถานที่ในการเลือกตั้งที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งต่างเก็บอุปกรณ์ พร้อมเตรียมทำการนับคะแนนที่หน่วยกันอย่างเป็นทางการ โดยแต่ละหน่วยต่างมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยอย่างใกล้ชิด

           สำหรับบรรยากาศในการนับคะแนนในช่วงแรกของ 9 หน่วย พบว่ามีบัตรเสียน้อยมาก รวมถึงบัตรที่ไม่ประสงค์ลงคะแนนก็มีน้อยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จากการนับคะแนนไปบางส่วนทำให้เห็นถึงพลังของคนรุ่นใหม่ ที่ออกมาใช้สิทธิ์ หลังพบว่าคนรุ่นใหม่หลายคนไม่เคยได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งมา 8 ปีแล้ว มาในครั้งนี้ก็พบว่าเป็นช่องทางในการที่จะใช้สิทธิ์ออกเสียงครั้งแรก และขอที่จะเลือกทิศทางของประเทศด้วยตนเอง โดยจากการนับคะแนนช่วงต้นพบว่า พรรคอนาคตใหม่เบียดแรงแซงทุกพรรคการเมือง ตามมาด้วยพลังประชารัฐ ที่มีอดีต สส. เขต 7 อย่างนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าถิ่น ตามมาเป็นลำดับ 2

          อย่างไรก็ตามผลการนับคะแนนจากทุกหน่วยจะเป็นอย่างไรนั้น จะต้องไปรวมกันที่กองอำนวยการเขต 7 ที่เทศบาลเมืองหนองปรือ เพื่อรอผลการรวมคะแนนอย่างเป็นทางการที่คาดว่าจะทราบผลก่อนเวลา 24.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement