ปิดหีบเลือกตั้ง สส. เขต 6 กร่อย..ฝนตกหนักทำชาวบ้านใช้สิทธิ์เป็นไปด้วยความยากลำบาก

                 (24 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งในรอบ 8 ปีของประเทศไทย พบว่าหลังจากเปิดหีบบัตรพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อเวลา 08.00 น. ปรากฏว่าประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เป็นประวัติการณ์ ทั่วทุกภาคต่างต่อแถวมารอใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก โดยในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้นจำนวน 153 หน่วย พบว่าในช่วงใกล้เวลาปิดหีบเลือกตั้ง 17.00 น . มีประชาชนบางส่วนได้เร่งรีบออกมาใช้สิทธิ์กันบางตา โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 18-22 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บริเวณใต้อาคารโรงเรียนเมืองพัทยา 9 ซึ่งผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 4,941 คน เนื่องจากในพื้นที่เมืองพัทยา ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.-17.00 น. มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางมาลงคะแนนเป็นอย่างมาก
               ขณะที่บรรยากาศการลุ้นการนับคะแนนค่อนข้างเป็นไปอย่างเงียบเหงาทั้ง 5 หน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งพบว่ามีประชาชนไม่กี่คนที่มาคอยลุ้นคะแนนเลือกตั้ง ส่วนผลการนับคะแนนเบื้องต้นนั้น ผลปรากฏว่า นายจรัส คุ้มไข่น้ำ ผู้สมัคร สส. เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนนำนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้สมัคร สส.พรคพลังประชารัฐ ในหลายหน่วยเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนจะมีการปิดหีบเลือกตั้งได้มีฝนตกกระหน่ำลงมาต่อเนื่องนานถึง 1 ชั่วโมง ทำให้ช่วงเวลาใกล้ปิดหีบเลือกตั้งยังมีประชาชนเดินทางออกมาเลือกตั้งจนวินาทีสุดท้าย โดยตลอดทั้งวันของการเลือกตั้ง ตั้งช่วงเปิดหีบเวลา 08.00น.ถึง 17.00น. ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด
Subscribe
Advertisement