ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนปิดหีบคึกคักคาดทะลุ 70 % ด้านนายอำเภอบางละมุงลงพื้นเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เขต 6 ชลบุรี ตำบลตะเคียนเตี้ย พบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนปิดหีบคึกคักคาดทะลุ 70 % ด้านนายอำเภอบางละมุงลงพื้นเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เขต 6 ชลบุรี ตำบลตะเคียนเตี้ย พบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่เรื่องของการประชาสัมพันธ์ประชาชนไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

             บ่ายวันนี้ (24 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง สส.ในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.ชลบุรี บริเวณวัดนาลิกาวนาราม (วัดตะเคียนเตี้ย) ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย ซึ่งเหลือเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจะทำการปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00น. โดยที่วัดแห่งนี้มีหน่วยเลือกตั้งที่ 5-10 ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,363 คน โดยตลอดทั้งวันพบว่ามีประชาชนยังเดินทางมาใช้สิทธิต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าวและฟ้าครึ้ม
ทั้งนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งบริเวณวัดนาลิกาวนาราม (วัดตะเคียนเตี้ย) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของการเลือกตั้ง เนื่องจากพบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก จึงมาดูความเรียบร้อยก่อนปิดหีบลงคะแนน โดยหลังตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งยังไม่พบปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด มีเพียงปัญหาเล็กในเรื่องของการตรวจสอบรายชื่อไม่พบ แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งนี้การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมได้มีการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่บอกประชาชนไม่ให้มีการถ่ายภาพต่างๆ แล้วโพสต์ลงโซเซียล ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังห่วงเรื่องของสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบประชาชนมีความตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

            อย่างไรก็ตามพบว่า เขตเลือกตั้งที่ 6 ณ บริเวณวัดนิลากาวนาราม (วัดตะเคียนเตี้ย) ม.2 ต.ตะเคียนเตี้ย ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,363 คน คาดว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิกว่า 70 % และจะเพิ่มขึ้นก่อนปิดหับลงคะแนนในช่วงเวลา 17.00 น. แน่นอน

Subscribe
Advertisement