ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 7 เผยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 137 หน่วย ก่อนการเลือกตั้งพรุ่งนี้ พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดไม่มีปัญหา

ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 7 เผยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 137 หน่วย ก่อนการเลือกตั้งพรุ่งนี้ พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดไม่มีปัญหา ชี้..เป็นห่วงบ้านสถานที่เลือกตั้งมีหน่วยเลือกตั้งมากเกินไป อาจจะไม่สะดวกเรื่องการจราจร เตรียมส่งเจ้าหน้าที่จราจรเพิ่มเติมในการอำนวยความสะดวก ส่วนผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการคาดไม่เกิน 24.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม

             ( 23 มีนาคม 2562 ) พ.จ.อ. สมชัย ศิริสมบัติ ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งที่ 7 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ว่าขณะนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 7 ได้ทำการตรวจสอบสถานที่หน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 137 หน่วยแล้ว พบว่าไม่มีปัญหาอะไร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยพรุ่งนี้ก่อนเวลา 08.00 น. คณะกรรมการ กกต. เขต 7 ทั้ง 4 ท่าน ต้องมาพร้อมกันที่ศูนย์ประสานงาน เขต 7 ส่วนสิ่งที่เป็นห่วงในวันเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ ก็คือเรื่องของความแออัดของหน่วยเลือกตั้ง ที่พบว่าที่โรงเรียนเนินพลับหวาน มีหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวถึง 13 หน่วย ซึ่งบริเวณสถานที่โรงเรียนเนินพลับหวาน ถือว่ามีความแออัดพอสมควร สถานที่จอดรถก็ไม่เพียงพอ จำเป็นต้องประสานกับทางโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ในการขอใช้พื้นที่ในการจอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์ นอกจากนี้ยังเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแลจราจรอีก 4-5 คน เพื่อดูแลจัดการปัญหาจราจรและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ให้สามารถเดินทางเข้ามาใช้สิทธิ์กันได้อย่างสะดวก


อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นห่วงก็คือเรื่องของปัญหาไฟฟ้า ที่อาจจะเกิดปัญหาไฟดับขณะนับคะแนนได้ จึงได้แนะนำแนวทางในการแก้ไขปัญหา หากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับ ด้วยการให้หันรถของกรรมการประจำหน่วย 2 คันเข้าหาสถานที่นับคะแนน จากนั้นให้ใช้ไฟหน้ารถส่องไปยังหน่วยนับคะแนนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา

            นอกจากนี้ยังฝากถึงผู้สมัคร และทีมงานผู้สมัคร เรื่องของการกระทำความผิด ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่รู้ เช่น ห้ามใส่เสื้อเบอร์ผู้สมัครเข้าไปในสถานที่เลือกตั้ง, ห้ามแจกแผ่นพับหาเสียงบริเวณหน่วยเลือกตั้ง, ห้ามติดแผ่นป้ายหาเสียงบริเวณที่เลือกตั้ง เว้นแต่ป้ายไวนิลที่ทาง กกต.เขต 7 จัดให้กับหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย เพื่อแนะนำผู้สมัคร สามารถทำการติดตั้งได้ สำหรับพื้นที่เขต 7 พบว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. จำนวนทั้งสิ้น 26 คนด้วยกัน

Subscribe
Advertisement