นักท่องเที่ยวแตกตื่น! งูเหลือมเลื้อยติดค้างเสาไฟฟ้าแรงสูง หวั่นได้รับอันตราย เดือดร้อนหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยเอาลงมาได้อย่างปลอดภัย (มีคลิป)

                 เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 23 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุสัตว์เลื้อยคลานจะเข้าบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบริเวณริมถนนทัพยา ทางเข้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ต่างพากันยืนมุงดู และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ต้องแบ่งกำลังมาช่วยกันโบกรถ และกันให้นักท่องเที่ยวที่มุงดูหลบเข้าริมทาง เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

              ทั้งนี้ ตรวจสอบพบงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ขดตัวอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ความสูงประมาณ 6-7 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์จับงูขึ้นไปยังชั้นบน แต่เกรงว่าจะเกิดอันตรายจากกระแสไฟฟ้า จึงต้องประสานขอรถกระเช้าแล้วให้ผู้เชี่ยวชาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานขึ้นไปทำการจับ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับได้อย่างง่ายดาย สร้างเสียงปรบมือเชียร์กันเป็นการใหญ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

Subscribe
Advertisement