ตำรวจพัทยา เข้มลุยเกาะล้าน จัดระเบียบสถานบันเทิงก่อนวันเลือกตั้ง พบปล่อยเด็กอายุต่ำ 20 ปี เข้าใช้บริการถึง 18 ราย (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 23 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบและตรวจตราสถานบันเทิงเพื่อป้องกันเหตุช่วงก่อนเลือกตั้ง ในพื้นที่เกาะล้าน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมสถานบันเทิงชื่อ PAUSE BAR ซึ่งมีการปล่อยปะละเลยให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ จำนวน 18 ราย และร้านนั่งชิล 2 ร้านไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง

                สืบเนื่องมาจาก พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจตรา ป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งเกาะล้านเป็นพื้นที่ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้วางแผนก่อนสนธิกำลังนั่งเรือข้ามน้ำทะเลบุกขึ้นเกาะล้านอย่างเงียบๆ เมื่อตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงชื่อ PAUSE BAR เปิดให้บริการโดยมีกลุ่มลูกค้าต้องสงสัยว่าเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จึงนำกำลังบุกเข้าอย่างไม่ทันตั้งตัว


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจึงสั่งให้ทางร้านปิดเพลง เปิดไฟ แยกผู้ชาย ผู้หญิงออกจากกัน แล้วทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ก็พบว่ามีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการถึง 18 ราย เป็นผู้ชาย 5 ผู้หญิง 13 และได้สุ่มตรวจร้านเหล้านั่งชิลอีก 2 ร้าน พบว่าไม่มีใบขออนุญาตเปิดสถานบริการมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ดูแลร้านทั้ง 3 ร้านและเด็กที่มีอายุต่ำมายัง สภ.เมืองพัทยา โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร้านเหล้านั่งชิลทั้งสองร้านในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินที่กฎหมายกำหนด ส่วนร้าน PAUSE BAR ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่รับเป็นผู้ดูแลร้านในข้อหา เปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำหน่ายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ทั้งนี้ยังนำกำลังตรวจตราตามจุดเสี่ยงต่างๆ บนพื้นที่เกาะล้าน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรม และผู้ที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบในช่วงก่อนวันเลือกตั้งที่จะถึงนี้อีกด้วย

Subscribe
Advertisement