โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 62 ! ประชาชนชาวพัทยา อยากได้ ส.ส.ที่ซื่อสัตย์ พัฒนาเศรษกิจ ไม่คดโกงประเทศ พูดจริงทำจริง และสามัคคีกัน

               หลังจากประชาชนชาวไทย ห่างหายจากการเลือกตั้งมา 8 ปี จากครั้งล่าสุดคือกลางปี 2554 กระทั่งเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ได้กำหนดวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 วันที่ 4-8 ก.พ.รับสมัคร ส.ส.แบ่งเขต และพรรคการเมืองส่งรายชื่อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากนับจากวันนี้ (21 มี.ค.62) ก็เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นบทบาทใหม่ๆ ทางการเมืองไทย

           ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามประชาชน ชาวบ้าน ในพื้นที่เมืองพัทยานั้นอยากเห็นอะไรหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้ นางต่วน จันทร์อิ่ม อายุ 65 ปี กล่าวว่า ส่วนตัวอยากให้บ้านเมืองสงบ เศรษฐกิจดี การทำมาค้าขายคล่องตัวตัว ประชาชนไม่เดือดร้อน ไม่ต้องมารับค่าครองชีพที่สูง สิ่งของมีราคาแพงขึ้นทุกวัน ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน อยากให้นักการเมืองมีความสามัคคีกัน ร่วมมือกันพัฒนาประเทศ ใครเป็นรัฐบาลก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป ใครเป็นฝ่ายค้านก็ขอให้เป็นฝ่ายค้านที่ค้านเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ทั้งนี้อยากได้นายกที่มีความซื่อตรง ทำจริง ไม่คดโกงประเทศชาติ ไม่อยากได้คนโกงกินบ้านเมือง 


น.ส.นิภาวรรณ สมหวัง อายุ 45 ปี กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้อยากได้ ส.ส.ที่มีความซื่อสัตย์ พูดจริงทำจริง เนื่องจากปัจจุบันประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมากจะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทำให้การค้าขายไม่คล่องตัว ลงทุนอะไรก็ไม่ได้กำไร การเลือกตั้งครั้งนี้อยากให้บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดี และอยากได้คนดีเข้ามาบริหารประเทศ ทุกคนสามัคคีกัน ไม่อยากให้มีการทะเลาะกัน เพราะยิ่งมีการทะเลาะกันบ้านเมืองก็ยิ่งพัง

               ด้าน น.ส.ปวีณา ชวนชาติ อายุ 40 ปี กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อยากได้รัฐบาลที่ดี บริหารเศรษฐกิจบ้านเมืองให้มีความกินอยู่ที่ดีกว่านี้ พรรคไหนก็ได้ที่ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น การจัดให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเห็นว่าดีเพราะจะได้เข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทำให้บ้านเมืองมีความเจริญขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

Subscribe
Advertisement