‘บิ๊กกบ’ ชมเปาะ ผกก.พัทยา คนใหม่ นำทีมทลายแก๊งยาเสพติดรายสำคัญโซนภาคเหนือ เผยวินาทีเฉียดตายคนร้ายชักปืนยิงสู้ตำรวจแต่ขัดลำกล้อง (มีคลิป)

               วันนี้ (21 มี.ค. 62) ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาแถลงผลงานการจับกุมของ พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด หลังจากทลายแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่ายภาคเหนือ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 42,000 เม็ด เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด นอกจากนี้ยังได้อายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

               พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ โดยอำพรางตัวเข้าพื้นที่ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ จนทราบว่า นายกฤษณะ หรือตี๋ สิริกุลมณี อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยจะมีการนัดหมายซื้อขายยาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อสั่งซื้อ ยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 5 กิโลกรัม โดยวางแผนให้นำยาบ้ามาตรวจสอบคุณภาพก่อน จำนวน 1 มัด ประมาณ 2,000 เม็ด หลังจากนั้น นายกฤษณะ จึงจะสั่งจ่ายยาเสพติดตามจำนวนที่ตกลง โดยนายกฤษณะ นัดให้ไปรับยาบ้าในพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตามจุดที่นัดหมาย ซึ่งขณะเข้าจับกุมคนร้ายที่นำยาบ้ามาส่ง ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทันได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปืนขัดลำกล้อง ก่อนวิ่งฝ่าวงล้อมหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด จากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด และอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุนจำนวน 4 คัน ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จึงทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดที่ติดตามความเคลื่อนไหวของนายกฤษณะ ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ที่ข้างสนามมวยไทย ย่านพัทยากลาง

                    จากการสืบสวนขยายผล สามารถจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดเดียวกันได้อีก 3 ราย ประกอบด้วย นายอัครเดช หรือยี้ เจริญที่ประเสริฐ อายุ 50 ปี นายวิสุทธิ์ หรือเอ็ม ทัพเมือง อายุ 37 ปี และนายจิรายุทธ์ หรือเอก นาคอัง อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด ขณะนำยาเสพติดจำนวนมากส่งให้กับสายลับที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเอกชัย จ.สมุทรสาคร จากนั้นได้ควบคุมตัวมาตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนจะตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

                 สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ต้องขอชื่นชม พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ.เมืองพัทยา คนใหม่ ซึ่งมาดำรงตำแหน่งได้เพียงไม่กี่วัน ได้ปฏิบัติการเชิงรุกออกนำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บูรณาการกำลังร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด ไปทำการกวาดล้างจับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญ จนกระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางจำนวนมากดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะได้เดินหน้ากวาดล้างจับกุมยาเสพติดรายอื่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเยาวชนลูกหลานอนาคตของชาติเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

Subscribe
Advertisement