มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา จัดพิธีอัญเชิญกระถางธูปทอง องค์โป๊ยเซียน โจ้วซือ เนื่องในงาน “มหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า” ครั้งที่ 6 (มีคลิป)

             (20 มี.ค.62) มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา ได้จัดพิธีอัญเชิญกระถางธูปทอง องค์โป๊ยเซียนโจวซือ เนื่องในงาน “มหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า” ครั้งที่ 6 ตั้งแต่ ถนน Walking Street พัทยาใต้ไปถึงถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง เพื่อให้สาธุชน นักท่องเที่ยวได้สักการะองค์โป๊ยเซียนโจวซือ อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 6 เพื่อให้เหล่าดวงวิญญาณได้ไปสู่สุขติ และยังเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีน โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 รวม 64 วัน ณ สุสานเก่าและใหม่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา


โดยภายในพิธีอัญเชิญกระถางธูปทอง องค์โป๊ยเซียนโจวซือ ในครั้งนี้มีการจัดขบวนแห่มังกร ขบวนสาธุชน และขบวนพาเหรด ความยาวยาว 2 กิโลเมตร สำหรับงาน “มหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า” ครั้งที่ 6 มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา ร่วมกับมูลนิธิ สมาคม ในเครือสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์ การกุศลแห่งประเทศไทย และสาธุชนผู้ใจบุญ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน ทั้งนี้ในปีนี้ตั้งเป้าเก็บศพไร้ญาติ 1,500 ศพ

Subscribe
Advertisement