สุดปลื้ม! คนขับรถตู้เมืองไทยน้ำใจงาม นักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถ นำมาส่งคืนให้แบบครบถ้วน โดยไม่มีสิ่งใดสูญหาย (มีคลิป)

                วันนี้ (18 มี.ค.62) พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมส่งมอบกระเป๋าสตางค์ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยมี MR.RYOCHI MIHASHI สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 46 ปี เดินทางมารับทรัพย์สิน ซึ่งมีทั้งเงินสดสกุลไทย จำนวน 4,100 บาท เงินดอลลาร์ จำนวน 440 ดอลลาร์ และเงินเยน จำนวน 56,000 เยน พร้อมด้วยสมุดโน๊ต 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และที่ล็อครถจักรยาน 1 อัน ก่อนจะรับกระเป๋าเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นวันนี้

                 พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรีว่า นายสมชาย บุญศิริ ผู้ขับขี่รถตู้ ระยอง – ชลบุรี สาย 303-9 ได้นำกระเป๋าสะพายพร้อมทรัพย์สินของชาวต่างชาติที่ลืมไว้ในรถตู้โดยสารเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อติดตามหาเจ้าของ จึงได้ประสานงานไปยังสถานทูตญี่ปุ่น เพื่อตามหานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนพบ โดย MR.RYOCHI MIHASHI ได้นั่งรถตู้โดยสาร 303-9 ชลบุรี-ระยอง มาจากขนส่งจังหวัดระยอง ลงพัทยาใต้ เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา จนลืมกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนที่นั่งผู้โดยสาร กระทั่งคนขับรถตู้ไปพบ จึงได้นำไปให้ที่ให้เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรีเพื่อให้ตามหาเจ้าของดังกล่าว


ด้าน MR.RYOCHI MIHASHI นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้กล่าวขอบคุณคนขับรถตู้ เจ้าหน้าที่ขนส่ง และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ที่เก็บรักษาและนำทรัพย์สินของตนมาส่งมอบให้ครบถ้วนโดยไม่มีสิ่งใดสูญหาย

Subscribe
Advertisement