ประธาน กกต.ลงพื้นที่ชลบุรี ตรวจผู้สูงอายุ คนพิการใช้สิทธิ์ ขณะที่พื้นที่เขต 6 ชลบุรี ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์ทะลักกว่า 5 หมื่นคน สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ (มีคลิป)

              วันนี้ (17 มี.ค.62) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยและปัญหาของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยในพื้นที่เขต 6 ชลบุรี ซึ่งกินเป็นพื้นที่ของอำเภอบางละมุง ในส่วนของ ต.โป่ง,หนองปรือ ,เขาไม้แก้ว และห้วยใหญ่ ซึ่งพบว่ามีประชาชนมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้าทั้งในและนอกเขต จำนวนกว่า 52,126 คน ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ รองจากเขต บางกะปิ ในเขต กทม. และยังมีการจัดตั้งหน่วยพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุและคนพิการ


โดยในช่วงเช้าทางคณะได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งในพื้นที่เลือกตั้งหน่วยนี้ถือเป็นหน่วยพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุเพื่อใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนล่วงหน้า จำนวน 126 คน เป็นการเลือกตั้งในเขต 31 คนด้วยกัน ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นางเกษสุดา อินทรธรรม อายุ 78 ปี บอกว่าดีใจมากที่มีการจัดการเลือกตั้งให้กับผู้สูงอายุ ทำให้ไม่ได้รับความลำบากมากนักเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ที่ต้องเดินทางไปใช้สิทธิ์รวมซึ่งกินเวลานานหลายชั่วโมง ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ก็อยากเห็นประชาธิปไตยกลับมาและมีคนดีกลับมาทำหน้าที่บริหารบ้านเมือง

               จากนั้นทางคณะ กกต.จึงเดินไปยังพื้นที่วิทยาลัยเทคโนโลยี พระมหาไถ่ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจัดเป็นหน่วยเลือกตั้งพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักเรียนและคนพิการ ซึ่งมียอดจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า จำนวน 158 คน เป็นเลือกตั้งในเขต 1 คน และนอกเขต 157 คน โดย น.ส.คำมั่น ศรีสะอาด อายุ 60 ปี บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่คนพิการเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่ต้องออกไปใช้สิทธิ์ในพื้นที่ด้านนอก ซึ่งในส่วนของคนพิการค่อนข้างจะเกิดความยากลำบากในการเดินทาง ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีเพราะจะเป็นการเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

                 ต่อมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้เดินทางพร้อมคณะลงพื้นที่รองรับการใช้สิทธิ์เลือก ตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เขต 6 จังหวัดชลบุรี บริเวณหน้าที่ทำการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบว่ามีการจัดตั้งหน่วยเลือกตั้งไว้จำนวน 62 หน่วย แยกออกตามภูมิภาค โดยหน่วยเลือกตั้งหน่วยนี้ถือเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีประชาชนมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์สูงเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศคือ 52,126 คน ทั้งนี้พบว่าได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย สิ่งอำนวยความสะดวก เต็นท์พยาบาล รวมทั้งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครในการดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากมีประชาชนแห่เดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเปิดหีบลงคะแนน จนทำให้ถนนสุขุมวิททั้งฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งมีรถติดเป็นทางยาว แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดูแลอย่างใกล้ชิดและมุ่งหวังจะใช้ทุกคนได้ใช้สิทธิ์กันในเวลาที่กำหนด

              นายสิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.ชลบุรี กล่าวว่า รู้สึกดีที่ที่ได้เปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกให้คนพิการและผู้สูงอายุได้ใช้สิทธิ์ด้วยความสะดวกสบาย ขณะที่พื้นที่ที่มีประชาชนมาขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้าเป็นจำนวนมากอย่างเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดชลบุรีจำนวน 5 หมื่นกว่าคนนั้น ทาง กตต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เตรียมความพร้อมรองรับอย่างเต็มที่ เพียงแต่อาจไม่ได้รับความสะดวกจากความแออัดด้านการจราจร และที่จอดรถอยู่บ้างเนื่องจากประชาชนมีเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าผู้ที่มีความประสงค์ใช้สิทธิ์จะได้ลงคะแนนตามสิทธิ์ครบตามจำนวนแน่นอน

Subscribe
Advertisement