ทรภ.1 สนองนโยบาย ผบ.ทร. จัดแข่งกีฬาฟุตบอลภายในหน่วย สร้างความแข็งแกร่งให้กับกำลังพล

             เมื่อวันที่ 15 มี.ค.62 พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานและร่วมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายใน ทัพเรือภาคที่ 1 ณ สนามฟุตบอลหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ที่จัดให้มีการแข่งขันในทุกวันพุธ ตามที่ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้ให้นโยบายไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายใน ทัพเรือภาคที่ 1 ขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้กำลังพลในทัพเรือภาคที่ 1 ได้มีกิจกรรมออกกำลังกายร่วมกัน รู้รักสามัคคี และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ตอบสนองปัจจัยด้านสุขภาพ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกองทัพเรือ

โดยได้จัดทีมแข่งขันออกเป็น 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด นำทีมคะแนนอันดับที่ 1 และที่ 2 เป็นคู่ชิงชนะเลิศ ปราฏว่าคู่ชิงชนะเลิศได้แก่ ทีมที่ 2 กองสื่อสาร กับทีมที่ 5 จากกองส่งกำลังบำรุง กองการเงิน กองควบคุมงบประมาณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ซึ่งผลการแข่งขันในเวลาเสมอกัน 1 ประตูต่อ 1 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ ทีมจากกองสื่อสาร ทัพเรือภาคที่ 1 เตะได้แม่นยำกว่า เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 4 ต่อ 3 ประตู ส่วนการแข่งขันคู่ VIP ระหว่างทีม ทีม VIP ทัพเรือภาคที่ 1 ซึ่งมีผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ 1 ลงแข่งขันด้วย กับทีมอาวุโส กองเรือยุทธการลีก ผลการแข่งขันเป็นไปตามที่คาดไว้ นั่นก็คือ ทีม VIP ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 3 ต่อ 1 ประตู

               ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้เป็นประธานมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศในประเภทต่างๆ พร้อมกล่าวให้โอวาทกับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า ตามที่ทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายใน ทัพเรือภาคที่ 1 ประจำปี 2562 นี้ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลได้มีกิจกรรมร่วมกัน ด้วยการเล่นกีฬา เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงสมบูรณ์ มีความรู้รักสามัคคีและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ต้องการให้กำลังพลทุกหน่วยของกองทัพเรือ มุ่งพัฒนาด้านองค์บุคคลด้วย “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในหน่วยขึ้นในครั้งนี้ พร้อมขอบคุณกำลังพลของทัพเรือภาคที่ 1 ทุกนาย ที่ได้ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา และจะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในหน่วยเช่นนี้ตลอดไปอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Subscribe
Advertisement