เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รื้อถอนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ของเอกชน หลังพบสภาพชำรุดทรุดโทรม ติดตั้งรุกล้ำทางสาธารณะ หวั่นก่อให้เกิดอันตรายจากป้ายโฆษณาหักโค่นล้มทับ ทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย

              จากกรณีที่มีชาวบ้านและผู้พักอาศัยภายในซอยเทพประสิทธิ์ 11 ได้ร้องเรียนมายังเมืองพัทยาเกี่ยวกับการติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ของเอกชน บริเวณปากทางเข้าซอยดังกล่าวที่มีความชำรุด เนื่องจากมีการติดตั้งมาเป็นเวลานาน หวั่นเป็นอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากป้ายโฆษณาหักโค่นล้มทับ และทำลายทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย เนื่องมาจากขณะนี้ใกล้เข้าสู่ฤดูร้อน ซึ่งจะเกิดฝนตกและมีลมกรรโชกแรง

           ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสุนทร สมประมัย ผู้อำนวยการสำนักการช่าง นำกำลังเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่จากบริษัทอ่างทองบิวดิง จำกัด ลงพื้นที่บริเวณปากทางซอยเทพประสิทธิ์ 11 เพื่อดำเนินการรื้อถอนป้ายโฆษณาของเอกชน ขนาดความกว้าง 8×4 เมตร สูง 20 เมตร มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ติดตั้งกีดขวางทางสัญจรไปมาของประชาชน ส่งผลกระทบต่อวิสัยทัศน์ในการสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนนให้ไม่ได้รับความสะดวก ก่อเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายครั้ง นอกจากนี้ป้ายดังกล่าวยังมีการติดตั้งรุกล้ำบนทางสาธารณะ 

              นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การดำเนินการรื้อถอนป้ายโฆษณาในครั้งนี้ต้องอาศัยหลายหน่วยงานในการดำเนินการ ด้วยป้ายดังกล่าวมีขนาดใหญ่ มีสภาพชำรุดเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการติตตั้งมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี หากปล่อยทิ้งไว้จะก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมา ถูกป้ายโฆษณาหักโค่นล้มทรัพย์สินเสียหาย เนื่องจากใกล้เข้าสู่ฤดูร้อน จะเกิดฝนตกและมีลมกรรโชกแรง ซึ่งการดำเนินการรื้อถอนป้ายในครั้งนี้เป็นไปด้วยความอยากลำบากเพราะป้ายที่ติดตั้งนั้นใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องตัดไฟ เพื่อป้องกันอันตรายกับเจ้านหน้าที่ที่ดำเนินการ นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทอ่างทองบิวดิงในการนำรถเครนมายกป้ายที่รื้อถอนออก ด้วยป้ายที่ติดตั้งมีความสูงถึง 20 เมตร ทั้งนี้ หลังจากมีการรื้อถอนป้ายและโครงสร้างออกเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินการปรับสภาพผิวถนนให้มีความเสมอภาค เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความสะดวกและก่อให้เกิดวิสัยทัศน์ที่ดีในการขับรถต่อไป

Subscribe
Advertisement