คณะกรรมการประจำการเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต และในเขต เขต 7 ฝ่ายสถานที่ เดินหน้าจัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ ด้าน ผอ.ประจำเขต 7 ชี้พร้อมทุกด้าน

            ( 15 มี.ค. 62) ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา มหาราชา (สวนพ่อ ) หลังโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และในเขต เขต 7 ซึ่งพบว่ามียอดผู้มีความประสงค์ในการขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจำนวนทั้งสิ้น 10,589 คน และในเขต จำนวน 51 คน ซึ่งในส่วนของการจัดเตรียมสถานที่ ได้มีการจัดเตรียมการใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในลักษณะกลุ่มจังหวัดก่อน จากนั้นจะแยกออกเป็นหน่วยที่ 1 -14 แต่ละหน่วยก็จะแยกออกไปตามกลุ่มจังหวัดที่ใกล้เคียงกัน เพื่อง่ายและสะดวกต่อการลงคะแนน โดยในแต่ละหน่วยจะมีชื่อผู้ขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า หน่วยเลือกตั้งละ 800 คน สำหรับบรรยากาศในการจัดเตรียมสถานที่ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต และในเขต เขต 7 พบว่ามีความคืบหน้าไปกว่า 50% มีการจัดเตรียมแผงเหล็ก และป้ายบอกกลุ่มภาค และกลุ่มจังหวัดอย่างชัดเจน มีการจัดเตรียมเต้นท์อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิ์และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

             ด้าน พ.จ.อ.สมชัย ศิริสมบัติ ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 7 เผยว่า ขณะนี้เรื่องของการจัดเตรียมสถานที่มีความพร้อมมากว่า 50% ซึ่งขณะนี้ถือว่าไม่ใช่สิ่งที่เป็นห่วง ซึ่งสิ่งที่เป็นห่วงก็คือเรื่องของการออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง แนะนำควรออกมากันอย่างต่อเนื่อง ไม่ควรกระจุกตัวที่เวลาใดเวลาหนึ่ง เพราะจะทำให้เกิดการหนาแน่น ส่งผลให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความไม่คล่องตัว หากเป็นไปได้ควรมาในช่วงครึ่งวันเช้า ส่วนผู้ที่มีธุระจริงๆ ในวันดังกล่าว ต้องมาแสดงตัวที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งก่อน 17.00 น. ถึงจะมีสิทธิ์ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กว่า 90%

Subscribe
Advertisement