ประธาน อสม.อำเภอบางละมุง แจงกระแสวิ่งเบียด กระแสนักปั่น งานบางละมุงใจกุศล ส่งผลยอดนักปั่นรุ่ง จากตั้งเป้า 700 คน ลดเหลือ 500 คน พร้อมปรับกลยุทธเพิ่มเงินรางวัลดึงดูดเหล่าบรรดานักปั่นน่องเหล็ก ออกสตาร์ท 17 มีนาคมนี้

             เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 62 นายวันชัย แสนงาม ประธานชมรม อสม.อำเภอบางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกระแสการจัดงานบางละมุงใจกุศลครั้งที่ 5 ในปีนี้ ที่ทางชมรม อสม.อำเภอบางละมุงจัดขึ้น เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และช่วยเหลือนักปั่นที่ประสบอุบัติเหตุว่า ในปีนี้ต้องยอมรับว่ากระแสการเข้าร่วมกิจกรรมของนักปั่น ลดน้อยลง ทั้งนี้เนื่องจากว่ามีกระแสการวิ่งออกมาแทนที่ ในช่วงนี้จะเห็นได้ว่าหลายหน่วยงานก็ได้จัดการแข่งขันวิ่ง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้สายสุขภาพหลายคนหันไปเลือกการแข่งขันวิ่งเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนนักปั่นที่ตั้งเป้าไว้ 700 คน ไม่เข้าเป้าที่ได้ตั้งไว้

              ดังนั้น ทางคณะกรรมการจัดงานจึงได้มีการอัดฉีดเรื่องของเงินรางวัลเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ยอดนักปั่นปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นถึง 500 คนแล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการจัดงานก็ได้มีการดูแลเรื่องของความปลอดภัยแก่นักปั่นด้วยการทำประกันให้นักปั่นทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการบางละมุงใจกุศลครั้งที่ 5 นี้ สำหรับข้อดีของการปั่นจักรยานก็พบว่าเป็นกีฬาที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องของข้อเข่า เป็นการออกกำลังกายแบบ Aerobic Exercise ที่ดี นั้นคือ การดึงเอาออกซิเจนไปเผาผลาญไขมัน เพื่อสร้างพลังงานในการขับเคลื่อนร่างกาย พูดง่ายๆ เป็นหนึ่งในออพชั่นการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักได้ดี เสริมสร้างระบบการหายใจและหัวใจให้การไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เลือดสามารถนำพาออกซิเจนไปเลี้ยงส่งส่วนต่างๆ ของร่างกายได้มากขึ้น การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะช่วยสร้างหลอดเลือดฝอยให้แพร่กระจายไปทั่วร่างกายได้เยอะขึ้น นั่นคือ การไหลเวียนจะช่วยนำสารอาหารเลี้ยง ขณะเดียวกันก็ช่วยชะล้างของเสียออกจากเซลล์ต่างๆ ได้มากเช่นกัน เป็นกีฬาประเภท Low-Impact และ Low-Risk Exercise นั้นคือจะไม่มีการลงกระแทกข้อเข่าเหมือนกับการวิ่ง สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐานไปเยอะมาก (อ้วนเป็นพิเศษ) การวิ่งจะทำให้คุณปวดเท้า ปวดเข่าได้ แต่การฝึกปั่นจะช่วยลดการเสี่ยงอาการบาดเจ็บหัวเข่า และช่วยสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ให้แข็งแรง เพื่อพร้อมที่ประกอบกิจกรรมกีฬาอย่างอื่นในอนาคตต่อไป ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการบางละมุงใจกุศล สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันแข่งขัน คือ วันที่ 17 มีนาคมนี้

Subscribe
Advertisement