ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน และคุณมิคกี้ ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย ศิลปินดัง จัดกิจกรรมสร้างความสุขมอบของใช้ที่จำเป็นและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็ก สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง เนื่องในวันสถาปนาหน่วย ทัพเรือภาคที่ 1 ครบรอบ 27 ปี

              (8 มี.ค.62) พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ จังหวัดชลบุรี นำคณะนายทหารฝ่ายอำนวยการ ทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมผู้ใหญ่ใจดี จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ อบจ.ชลบุรี ผู้พิพากษาสมทบ ระยอง และทีมงาน ผู้อำนวยการการท่าเรือมาบตาพุด  นักธุรกิจและเจ้าของโรงแรมเมืองพัทยา ผู้แทนผู้บริหาร ปตท. ผู้บริหาร IRPC ผู้บริหารเมืองพัทยา และพี่มิคกี้ ปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย ศิลปินนักร้องชื่อดัง ร่วมนำเงิน สิ่งของใช้จำเป็น อุปกรณ์การกีฬา มอบให้กับเด็กๆ และเยาวชน พร้อมร่วมร้องเพลง จัดกิจกรรมสร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับเด็กๆ โดยมีนายเจริญ อยู่คุ้มญาติ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นำคณะคุณครู ผู้ปกครอง ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
              สำหรับสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง จังหวัดระยอง สังกัดสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพหญิงและเด็ก กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เดิมชื่อ “สถานเยาวชนห้วยโป่ง” สังกัดกองสงเคราะห์เด็ก และบุคคลวัยรุ่น กรมประชาสงเคราะห์ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่  5 กุมภาพันธ์ 2501 ตามพระราชบัญญัติจัดการฝึกอบรมเด็กบางจำพวก(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2502 โดยรับโอนจากกรมราชทัณฑ์ มาดำเนินการแก้ไขปัญหาเด็กชาย ตามหลักและวิธีการตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2526 ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา จัดตั้งเป็นสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ภาคตะวันออก สังกัดกองคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก กรมประชาสงเคราะห์ ตามประกาศคณะปฏิวัติ (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2515 และในเดือน ธันวาคม พ.ศ.2527 เปิดแผนกเด็กหญิงขึ้นอีกแผนกหนึ่ง ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง จังหวัดระยอง โดยยึดถือพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยเฉพาะศิลปินนักร้อง มิคกี้ หรือปิยะวัฒน์ เปี่ยมเบี้ย ที่ถูกถ่ายทอดความรู้ทางดนตรีอย่างเข้มข้น โดยตรงจาก เต๋อ – เรวัติ พุทธินันทน์ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย อาทิ มอส ปฏิภาณ อัลบั้มแรก, UHT, เจ เจตริน, อ่ำ อัมรินทร์, เบิร์ด อัลบั้ม สัญญาต้องเป็นสัญญา และ ทาทา ยัง 3 อัลบั้มที่พิสูจน์ ความสำเร็จ และทำให้มิคกี้อยู่ในใจผู้ฟัง อัลบั้ม Micky ปี 2538 เพลงฮิต “อย่าให้เขารู้” “อย่าเสียดาย” “ความบังเอิญ” “เดิมพันชีวิต” อัลบั้ม Micky 2 ปี 2540 เพลงฮิต “อย่าอยู่ตรงนี้” “กลับไป” “อย่ามองฉันเป็นคนอื่น” อัลบั้ม ผู้ชายกับสายน้ำ ปี 2542 เพลง “ครึ่งใจ” รวมถึงอัลบั้มแจมกับอีกหลายศิลปินที่โด่งดังในอดีต เรียกว่าได้ใจเด็กๆ ณ สถานที่แห่งนี้ไปเต็มๆ เลยทีเดียว และในตอนท้าย คณะที่มาร่วมการจัดกิจกรรมในวันนี้ ยังได้ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย และน้องๆ หลายชีวิตเหล่านี้ยังรอคอยการแบ่งปันน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่จะเข้ามาเยี่ยมเยียนในโอกาสต่อไปด้วย

พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ที่จัดขึ้น เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาทัพเรือภาคที่ 1 ครบรอบ 27 ปี ที่จะมาถึง ในจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 นี้
Subscribe
Advertisement