เตรียมระเบิดแข้งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 7-17 มีนาคมนี้! 15 ชาติพาเหรดร่วมแข่งขัน “ไทย” ประเดิมนัดแรกพบ “ปาเลสไตน์”

           (6 มี.ค.62) ที่โรงแรมดิวารี ริมหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเริ่มทำการแข่งขันจริงในระหว่างวันที่ 7-17 มีนาคมนี้ จากทีมชั้นนำในเอเชียที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 15 ทีม ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
            โดยวันนี้ได้จัดให้มีการแถลงความพร้อมของทีมในสาย A และ B ซึ่งจะลงดวลแข้งกันในวันแรก 7 มีนาคมนี้ ประกอบด้วย สาย A นำโดยประเทศไทย อัฟกานิสถาน มาเลเซีย ปาเลสไตน์ และสาย B ได้แก่ ยูเออี เลบานอน จีน คีร์กีซสถาน ขณะที่ สาย C ได้แก่ทีม ญี่ปุ่น บาร์เรน การ์ตา คูเวต และสาย D ได้แก่ ทีม อิหร่าน (แชมป์เก่า) โอมาน และอิรัก และแถลงความพร้อมในวันที่ 8 มีนาคมก่อนลงแข่งขัน 
           สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 เป็นการคัดเลือกหาทีมฟุตบอลชายหาดจำนวน 3 ชาติ ที่มีคะแนนที่ดีสุด เพื่อเข้าไปเป็นตัวแทนจากของโซนเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชาย หาดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศปารากวัย ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 จึงถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของทีมชาติไทยนั้นก่อนหน้านี้ได้มีการแข่งขันอุ่นเครื่องมาแล้ว 5 นัด คือ ชนะจีน 3-2,เสมอจีน 4-4 เสมอคูเวต 3-3,เสมอญี่ปุ่น 3-3 และชนะ การ์ตา 8-1 ซึ่ง “อาโบล” อาบูลฟาร์ซ โคดาบันเดห์ลู” กุนซือ ทีมชาติไทย กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 (AFC Beach Soccer Championship Thailand 2019) ในครั้งนี้ ซึ่งทีมชาติไทยนั้นมีความคาดหวังที่จะติด 1 ใน 3 ที่มีคะแนนดีที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนของโซนเอเชียในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศปารากวัย ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562

ส่วนการแข่งขันของทีมนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นสามารถบอกได้ ที่ผ่านมาทีมชาติไทยได้มีการเตรียมทีมมาพอสมควร มีการจัดสรรผู้เล่นได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ส่วนการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติปาเลสไตน์ ซึ่งถือเป็นทีมจากตะวันออกกลางทีมีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะประมาทไม่ได้จึงต้องเน้นนักกีฬาและทีมงานและทำให้ดีที่สุด

Subscribe
Advertisement