สมาคมนักข่าวพัทยา จัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์เชื่อมสัมพันธ์เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 องค์กรรัฐ เอกชนตบเท้าร่วมงานอบอุ่น

             เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งตรงกับวันนักข่าวแห่งชาติ สมาคมนักข่าวพัทยา โดยมีนายสามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา พร้อมด้วยนาย อนันต์ กิ่งสร ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา นายวิเชียร แสงแก้ว ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา และนายชัยยศ ผู้พัฒนพงศ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวพัทยา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสังสรรค์ ณ โรสมัลดีฟส์ รีสอร์ท พัทยา

ภายในงานมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากทยอยเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนธ์พัฒน์ ใบยา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรากูร รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ท. ปิยะพงษ์ เอนสารสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำและเครื่องดื่ม ก่อนมีการจับรางวัลเป็นของสนับสนุนสมาคมจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ตลอดจนเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน โดยบรรยากาศของงานพบว่าเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ท่ามกลางรอยยิ้มและความสนุกสนาน
           อนึ่ง ด้วยสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2498 โดยหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับต่างให้ความสำคัญกับวันสำคัญของพวกตนเองเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นประเพณีที่ทราบกันระหว่างหนังสือพิมพ์กับผู้อ่านว่าวันที่ 6 มีนาคมของทุกปีจะไม่มีหนังสือพิมพ์วางจำหน่าย เนื่องจากเป็นวันหยุดงานประจำปีของบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งหลายนั่นเอง แต่แล้วหนังสือพิมพ์ก็แอบออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม เนื่องจากประชาชนผู้อ่านตื่นตัวและต้องการรับข่าวสารมากขึ้น จึงทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับอื่นต้องเลิกประเพณีดังกล่าวไปต่อมา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยกลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2542 แต่ยังคงกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมฯ และวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติหรือวันนักข่าวจนถึงปัจจุบัน
Subscribe
Advertisement