ผบ.นย.ร่วมพิธีเปิดและแข่งขันไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติเดอะซีรีย์ ครั้งที่ 2

           ( 2 มี.ค.62) พล.ร.ท.ศังกร พงษ์ศิริ ผบ.นย. จังหวัดชลบุรี ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที เดอะซีรีส์ ครั้งที่ 2 “เหนือสุดดินแดนสยาม ทหารน้ำสู่ภูผา” และได้นำนักกีฬา หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยมี พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธี ณ ท่าเรือห้าเชียง อ. เชียงแสน จ. เชียงราย ที่ได้กล่าวไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์”

จากการแข่งขันในครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ สามารถทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 26 นาที จากการเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬา ในประเภทระยะสั้น ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร สุดยอดความเป็นผู้นำของกองทัพเรือ ด้วยแนวความคิด “เริ่มวันพ่อ จบวันแม่” นับเป็นการแข่งขันไตรกีฬา ครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลกและประเทศไทย ที่จัดแข่งขันในรูปแบบเก็บคะแนนสะสมต่อเนื่องถึง 5 สนาม พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมท้าทายในการชิงชัยทั้ง 5 สนาม ด้วยการแข่งขัน รวม 4 ระยะทาง ทั้งชายและหญิง ได้แก่ ระยะทางไกล Navy Warrior Triathlon ครั้งแรกในเมืองไทย ว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร วิ่ง 42 กิโลเมตร ระยะโอลิมปิก ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10 กิโลเมตร ระยะสั้น ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และระยะทวิกีฬา วิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10.5 กิโลเมตร
ผู้ชนะแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลและคะแนนสะสมลดหลั่นกันไป ขณะที่ผู้เข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญรางวัลที่ออกแบบเป็นชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ รูปธงราชนาวี รายการละ 1 ชิ้น ประกอบรวมกัน 5 ชิ้น ซึ่งถือเป็นความท้าทายของนักกีฬาแต่ละคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจนครบ 5 สนาม ของการแข่งขันในครั้งนี้

และจะพบกันอีกครั้ง สนามที่ 3 ในรายการ “ทหารเรือบินหลา ป้อมสมุทรทารักษาเมืองใต้” วันที่ 26 พ.ค. 2562 ณ หาดสมิหลาบริเวณหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความเสียสละและระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์ คือวันอาภากร 19 พฤษภาคม

Subscribe
Advertisement