ตำรวจพัทยา ทลายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ส่งขายตลาดมืด(มีคลิป)

 

             เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 62 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.เนติธร รัตนสุชานันท์ สวป. นำกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม 5 คนร้ายตั้งแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์และส่งขายต่อรายใหญ่จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย 1.นายบุญฤทธิ์ โชคศิริ อายุ 34 ปี 2.นายนิพนธ์ เดชนิ่ม อายุ 35 ปี 3.นายบุญหลาย ปถัมวงศ์ อายุ 28 ปี 4.นายสุวิทย์ วงษ์สุเพ็ง อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อดังจำนวน 6 คัน และรถยนต์กระบะอีกจำนวน 3 คัน
           พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ามีรถหายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ที่บริเวณป่าละเมาะหลัง ห้างสรรพสินค้าอินเด็กซ์ พัทยากลางสุขุมวิท และพบนายบุญฤทธิ์ อยู่บริเวณดังกล่าว จากการสอบถามนายบุญฤทธิ์ ยอมรับว่าเป็นรถที่ลักขโมยมา และกำลังรอผู้ที่จะมารับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังซุ่มดู ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะติดหลังคาขับขี่เข้ามา จากนั้นได้พบนายสุวิทย์ เปิดประตูลงจากรถ แล้วยกรถจักรยานยนต์ดังกล่าวขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ สอบถามข้อมูลเกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์ นายสุวิทย์ ยอมรับว่าตนได้รับการว่าจ้างจาก นายนิพนธ์ ให้มานำรถจักรยนต์ไปส่งให้ที่บ้านพัก จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจัดกำลังติดตามไปโดยตลอด
             เมื่อไปถึงจุดนัดหมาย ได้พบกับนายนิพนธ์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว จากการตรวจสอบพบรถอีกจำนวนหลายคัน ซึ่งไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้เพื่อทำการตรวจสอบ จากการสอบถาม นายนิพนธ์ รับว่าตนจะรวบรวมรถจักรยายนต์แล้วจะนำไปส่งมอบให้ นายอ้วน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) เพื่อนำไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง ระหว่างนั้นได้มีนายบุญหลาย ติดต่อเข้ามาหา นายนิพนธ์ ว่าจะนำรถจักรยานยนต์มาส่งอีก 1 คัน มาส่งที่บ้านของนายนิพนธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังซุ่มดู และพบนายบุญหลาย ขับรถยนต์กระบะบรรทุกรถจักรยานยนต์เข้ามาในบริเวณที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ
            นายบุญหลาย รับสารภาพว่า ตนได้รับการจ้างวานจากนายนิพนธ์ ให้ไปนำรถจากบริเวณซอยสาธุประดิษฐ์ 33 มาส่งตามที่นัดหมาย ซึ่งการการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีการแจ้งหายไว้ที่ สน.บางโพงพาง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเดินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement