ผู้จัดการประปาพัทยา แจ้ง 1 มีนาคมนี้ ปิดระบบการเงิน เปลี่ยนเป็นระบบ CIS (customer Information System) เดินหน้าขานรับนโยบายรัฐไทยแลนด์ 4.0

 

              ( 25 กุมภาพันธ์ 2562) นายสุทัศน์ นุชปาน ผู้จัดการประปาส่วนภาค สาขาพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการประกาศปิดระบบการเงิน ในวันที่ 1 มีนาคม ว่า ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ทางการประปาส่วนภูมิภาคพัทยาจำเป็นต้องทำการปิดให้บริการในด้านการเงินในด้านต่างๆ ทุกประเภท เนื่องจากว่าจะต้องทำการปรับปรุงระบบเดิมที่การประปาพัทยาดำเนินการ ซึ่งเป็นแบบ manual ที่ไม่ได้มีการลิงค์ระบบกับพื้นที่ใดๆ ทำให้การประสานงานหรือการดึงข้อมูลลูกค้านอกเขตนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ระบบใหม่นี้ คือระบบ CIS (Customer Information system) สามารถที่จะดึงข้อมูลลูกค้าจากจังหวัดอื่น หรือเรียกดูยอดการติดค้างค่าน้ำประปาในพื้นที่อื่นๆ ได้ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ

นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขปัญหาการคืนเงินในกรณีการจ่ายค่าน้ำประปาซ้ำซ้อนได้ โดยหากพบว่ามีการจ่ายค่าน้ำประปาซ้ำซ้อนเกิดขึ้น เงินส่วนต่างก็จะนำไปหักค่าน้ำในเดือนต่อไป ซึ่งก็จะง่าย สะดวก และหมดปัญหาในเรื่องของค่าน้ำที่ค้างชำระอีกด้วย ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้ทั่วทุกภูมิภาค ส่วนในวันที่ 1 มีนาคม หากพบว่าผู้ใช้น้ำต้องการชำระค่าน้ำ ก็สามารถไปชำระได้ผ่านทางเคาท์เตอร์เซอร์วิส 7 – 11 หรือที่ตัวแทนรับชำระเงิน อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนดังกล่าว โดยการปรับปรุงระบบจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 3 มีนาคม โดยระบบจะทำการเปิดระบบให้ใช้ในวันที่ 4 มีนาคม นี้ตามปกติ ทั้งนี้ในการปรับปรุงระบบในพื้นที่เมืองพัทยาถือว่าเป็นพื้นที่สุดท้าย ก่อนที่จะดำเนินการปรับปรุงระบบทั่วประเทศจนครบในช่วงเดือนเมษายนนี้ ซึ่งในพื้นที่เมืองพัทยาถือว่าเป็นพื้นที่เกือบสุดท้ายของประเทศที่ได้มีการพัฒนาระบบ เนื่องจากว่าเป็นพื้นที่ใหญ่ มีลูกค้ามาก ส่วนในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ข่าวนั้นพบว่าทางการประปาส่วนภูมิภาคได้ทาการประชาสัมพันธ์ไปแล้วทุกช่องทาง อาทิ เคเบิ้ลทีวี, ช่องไลฟ์, เฟซบุ๊ค เป็นต้น

Subscribe
Advertisement