เจ้าของรถหรูโร่ขอโทษสาวคนพิการหลังย้ายรถผู้พิการไปจอดกลางถนนเอาตัวเองเข้าจอดแทนที่จอดคนพิการ (มีคลิป)

             จากกรณีเป็นกระแสในโลกโซเซียลเน็ตเวิล์คท มีสมาชิกเฟสบุ๊ก ชื่อ “แบม ป่วงคัก” โพสต์ลงใน #จอดรถอยู่ดีๆก็โดนดึงออก หนูเป็นคนพิการ มาเที่ยวกับเพื่อน จอดรถไว้ที่คนพิการ แล้วก็ไปกินข้าว ที่นั่งกินข้าวก็จะเห็นรถของหนูจอดพอดี พอดีข้าวเสร็จกำลังจะไปทำธุระต่อ หันไปที่จอดรถก็เห็นว่า รถของหนูถูกดึงออกมา จอดกลางถนน แล้วมีรถราคาแพงมาจอดแทนคนที่ลงมาจากรถเป็นคนปกติ #คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ #อยากพิการเหมือนหนูหรือคะ สร้างความน้อยเนื้อต่ำใจให้กับผู้พิการทั้งสอง ที่ผู้พิการยังถูกเบียดเบียนและอยากให้เข้าใจหัวอกของคนพิการว่า “คนพิการก็มีชีวิตมีหัวใจเหมือนกัน”
             ล่าสุดเจ้าของรถหรูพร้อมรถคันที่เป็นคลิปเดินทางเข้ามาขอโทษและยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำไป วอนขอให้สังคมเห็นใจ และให้อภัยด้วย ก่อนจะคุยตกลงกันและได้มอบกระเช้าผลไม้ให้กับน้องคนพิการ แทนคำขอโทษ ด้านนายจิรายุส อภัยพัฒน์ อายุ 32 ปี รปภ.เป็นคนเอารถจักรยานยนต์ออกมาจอดข้างนอกและโบกรถหรูเข้าไปจอดตนรับว่าทำผิด ช่วงจังหวะนั้นมีรถเข้ามาจอดอีกตนก็วิ่งไปรับรถอีกคันแล้วค่อยมาเข็นรถ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นรถของผู้พิการ อย่างไรก็แล้วแต่ตนเองยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษกับการกระทำที่ผิดพลาดในครั้งนี้ด้วย

ส่วนเจ้าของรถหรูทราบชื่อเพียงชื่อเล่นคือ นางนิ่ง (เจ้าตัวไม่ขอให้ชื่อจริง) เล่าด้วยว่าตนเองก็รู้สึกผิดเป็นอย่างมากถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรับยอมว่ามักง่ายเอง พอ รปภ.โบกให้เข้าไปจอดตนก็เข้าไปจอดโดยที่ไม่ได้นึกถึงปัญหาที่ตามหลัง วันนี้จึงเข้ามาขอโทษและทำความเข้าใจกับนางสาวกมลวรรณ กระราชแพชร นักศึกษาพิการทางขาต้องนั่งรถวีลแชร์ และได้พูดคุยกันและยอมจบเรื่องแต่โดยดีส่วนตัวคนพิการเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรและก็ไม่คิดว่าสิ่งที่โพสต์ลงไปจะกระจายไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรตนอยากให้เรื่องนี้จบลงแค่นี้

 

Subscribe
Advertisement