สส.เขต 7 พรรคภูมิใจไทย ติดตามความคืบหน้าหลังมีมือดีทำลายป้ายหาเสียง ด้านตำรวจชี้ผู้กระทำ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

            ( 20 กุมภาพันธ์ 2562 ) ที่ สภ.พัทยา นายปพน ประยูรหงษ์ สส.เขต 7 พรรคภูมิใจไทย เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีมีผู้ไม่ประสงค์ดีมาทำลายป้ายหาเสียง หลังเคยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว หวังเร่งติดตามหาผู้กระทำความผิดมารับโทษ
โดยหลังจากที่ นายปพน ประยูรหงษ์ สส.เขต 7 หมายเลข 11 พรรคภูมิใจไทย ได้เคยเดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.อรรคพงษ์ จตุพรม รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา กรณีพบว่าป้ายหาเสียงที่ติดอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท-พัทยา ด้านหน้าห้างโลตัส พัทยาใต้ ถูกมือดีนำปากกาเคมีมาขีดเขียนภาพ จนสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้แก่ตนเองไปแล้วนั้น ล่าสุดได้มีการนำทีมงานเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา อีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามหาผู้กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อเป็นตัวอย่างให้แก่สังคม หรือวัยรุ่นที่กำลังคึกคะนอง ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าจะมีโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมกับนำภาพป้ายหาเสียงในจุดอื่นๆ มาแสดงต่อเจ้าพนักงาน เพื่อเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นเบาะแสในการหาผู้กระทำผิดต่อไป
         นอกจากนี้นายปพน ประยูรหงษ์ สส.เขต 7 หมายเลข 11 พรรคภูมิใจไทย และทีมงาน ยังจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อที่ สภ.หนองปรือ ในกรณีเดียวกัน เนื่องจากพบว่าป้ายหาเสียงที่ติดตั้งอยู่บริเวณถนนชุมชนเลียบทางรถไฟก็ถูกมือดีนำมีดมากรีดทำลายป้ายหาเสียงจนเกิดความเสียหายเช่นกัน

Subscribe
Advertisement