สวนนงนุชพัทยา เดินหน้าต่อเนื่องโครงการ ร่วมกับนายอำเภอ นำประชาชน 3 อำเภอ พนัสนิคม เกาะจันทร์ และพานทอง เข้าเที่ยวชมสวนนงนุช ฟรีตลอดเดือนมีนาคม 62 พร้อมเปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ยูดาโรเซอราทอปส์ /โกจิราซอรัส แห่งแรกในโลก

            (20 ก.พ.62) ที่ สวนนงนุชพัทยา นายณรงค์ เทพเสนา นายอำเภอพนัสนิคม พร้อมด้วยนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอเกาะจันทร์ นายปรัตวีร์ วิจบ ปลัดอาวุธอำเภอพานทอง และนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ร่วมเปิดตัวไดโนเสาร์ยูดาโรเซอราทอปส์ /โกจิราซอรัส และเปิดโครงการร่วมกับนายอำเภอเที่ยวสวนนงนุชฟรี 1 เดือน ท่ามกลางสื่อมวลชน นักท่องเที่ยว ประชาชนชาวจาก 3 อำเภอ และพื้นใกล้เคียง ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก
นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการร่วมกับอำเภอในเขตอำเภอต่างๆ ให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขตจังหวัดชลบุรี ได้เข้าชมสวนฟรีนั้นได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 จนมาถึงปัจจุบัน รวมอำเภอที่ได้เข้าชมสวนนงนุชฟรีแล้ว 4 อำเภอ และในเดือนมีนาคมสวนนงนุชได้ร่วมกับ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพนัสนิคม อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอพานทอง เปิดให้ประชาชนใน 3 อำเภอดังกล่าวเข้าเที่ยวชมสวนนวนุชพัทยา ฟรี โดยไม่จำกัดครั้งตลอดเดือนมีนาคม 2562 ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การอุปการคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมา
             นอกจากนี้ยังเป็นการรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ซึ่งการเข้าเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยามิได้เพียงเพลิดเพลินเท่านั้นยังได้ความรู้ ความเข้าใจในด้านพันธ์ุไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้หายาก และประติมากรรมรูปสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นสุดยอดไดโนเสาร์ แปลกชนิดล่าสุด 2 ตัว เริ่มจากไดโนเสาร์กินพืช ยูดาโนเซอราทอปส์ ถูกค้นพบที่มิงโกเลียเป็นชนิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มเซอราทอปส์ซิดไร้เขา มีลักษณะเด่นจงอยปากขนาดใหญ่ ซึ่งใช้ในการขุดรากพืชกินเป็นอาหาร และอีกคัวคือโกจิราซอรัส ไดโนเสาร์กินเนื้อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุคไทรแอสสิค และเก่าแก่ที่สุด มันถูกค้นพบและตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับอสูรกายนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น นั้นคือ ก๊อตซิลล่า ซึ่งไดโนเสาร์ทั้ง 2 ชนิดนี้ยังไม่เคยถูกปั้นที่ใดในโลกมาก่อน

Subscribe
Advertisement