ปลัดอำเภอบางละมุง เผยยอดผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอบางละมุง หลังหมดเขตขอใช้สิทธิ์ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 19 ก.พ. ที่ผ่านมา พบมีมากกว่า 50,000 คน ขอใช้สิทธิ์

          ( 20 ก.พ. 62 ) นางณัฐนา ลีเจ้ยวะระ ปลัดอำเภอบางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงยอดผู้มาขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอบางละมุงว่า หลังจากที่ภาครัฐได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีความประสงค์ขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต สามารถมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2562 – 29 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ก็พบว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีผู้ขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ในพื้นที่ เขต 6 สถานที่สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 2 จำนวน 45,641 คน เขต 7 สถานที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ภูมิพลมหาราช เทศบาลเมืองหนองปรือ จำนวน 9,181 คน ซึ่งขณะนี้พบว่าหมดเวลาในการขอใช้สิทธิ์แล้ว ซึ่งผู้ที่ขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าสามารถมาใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ตามสถานที่ที่ได้เลือกในการใช้สิทธิ์
             ส่วนประชาชนชาวไทยที่ไปอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตได้ตั้งแต่วันที่ 4-16 มีนาคมนี้ พร้อมกันทุกประเทศ ตามสถานที่ที่ได้ขอใช้สิทธิ์กันไว้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ทางฝ่ายทะเบียนอำเภอจะทำการแจ้งหนังสือแจ้งไปยังเจ้าบ้าน ให้แจ้งยังสมาชิกภายในบ้านว่าสามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่หน่วยเลือกตั้งใด หรือหากไม่ได้รับจดหมาย สามารถตรวจสอบรายชื่อประกาศผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ที่อำเภอบางละมุง และที่เทศบาลเมืองหนองปรือได้ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 นี้

Subscribe
Advertisement