ชาวบ้านร้อง รถขยะบีบน้ำขยะทิ้งหน้าบ้านทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ทนทุกข์มานานนับปี ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังคงนิ่งเฉย วอนผู้บริหารเมืองพัทยาแก้ไขปัญหาด้วย

             (20 กุมภาพันธ์ 2562) นางสมใจ อัตถาผล แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ซอยเพนียดช้าง ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ถึงความทุกข์ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปี หลังจากที่พบว่าในทุกๆ วัน รถขยะที่มาเก็บขยะภายในซอย หลังจากที่เก็บขยะบ้านข้างๆ แล้ว จะบีบน้ำขยะที่เกิดจากการอัดตัวของขยะลงพื้นบริเวณหน้าบ้านเป็นประจำ สร้างกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณที่ร้าน ก็ต้องมาทำการฉีดน้ำและนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาขัดล้างแทบทุกวัน ซึ่งหากปล่อยไว้ก็แทบที่จะขายของกันไม่ได้ และลูกค้าไม่เข้าร้านแน่นอน เนื่องจากว่าที่ร้านเป็นร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง และถ้าเอาน้ำมาราดอย่างเดียวกลิ่นก็ไม่หาย ต้องเอาน้ำยาล้างห้องน้ำมาราดร่วมด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ และมาบอกคนขับรถขยะก็พบว่าไม่มีการมาบีบน้ำทิ้งหน้าบ้านมาระยะหนึ่ง จากนั้นก็เหมือนเดิมอีก พอไปขอความร่วมมืออีกก็ได้รับคำตอบกลับมาจากคนขับรถขยะว่าถ้าพูดมากก็จะไม่มาเก็บขยะบริเวณดังกล่าวอีก ซึ่งถือว่าเป็นคำตอบที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ชาวบ้านร้านค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวก็ต้องช่วยกันล้างพื้นถนนเป็นประจำ ซึ่งนอกจากจะสร้างกลิ่นที่เหม็นรบกวนไปทั่วแล้ว พระที่เดินบิณฑบาตรตอนเช้าก็ต้องเหยียบน้ำขยะที่ถูกบีบบนถนนแบบนี้ทุกวัน ซึ่งตัวเองก็สงสารพระไม่ได้ใส่รองเท้า บางรูปมีแผลที่เท้าก็ต้องเดินเหยียบน้ำขยะไปแบบนี้
จึงอยากฝากคณะผู้บริหารชุดใหม่ที่เข้ามาทำงาน ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านด้วย เพราะว่าถือว่าเป็นเรื่องที่เดือดร้อนกันมานานแล้ว และตอนนี้ก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้เพราะว่าใช้ทุกวิถีทางแล้วแต่ไม่ช่วยแก้ปัญหา จึงอยากฝากผู้บริหารชุดใหม่ ที่นำทีมโดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ช่วยแก้ไขปัญหาด้วย
Subscribe
Advertisement