สำนักทะเบียนเมืองพัทยา ประชาชนแห่ไปขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก ด้านเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

           ( 19 กุมภาพันธ์ 2562) สำหรับบรรยากาศที่สำนักทะเบียนเมืองพัทยา วันนี้พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีในส่วนของประชาชนที่อาศัยและทำงานที่เมืองพัทยา ออกมาทำเรื่องของใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขตกันอย่างคึกคัก หลังจากที่รัฐได้เปิดระบบให้สามารถลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2562 – 19 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายในการขอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต โดยพบว่าตั้งแต่เช้ามีประชาชนมาขอลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอกสารหลักฐานที่ใช้ประกอบในการของใช้สิทธิ์ ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
           นางสุนันท์ มุ่งดี อายุ 58 ปี อาชีพแม่บ้าน ก็เป็นหนึ่งในประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตัดสินใจลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้า ก็เพราะว่าประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะหากต้องใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 25625 ก็ต้องเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งต้องเสียค่าเดินทางหลายบาท อีกทั้งต้องลางานอย่างน้อย 2-3 วัน เพราะต้องเสียเวลาในการเดินทาง และต้องเสียเวลาในการลางานด้วย ซึ่งการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต น่าจะเป็นแนวทางที่ดี ที่ช่วงให้ประชาชนที่ไม่ได้ทำงานที่ภูมิลำเนาเดิม สามารถใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ทียมเหมือนประชาชนทั่วไป โดยไม่กระทบกับการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งพบว่าตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ก็ต่างอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเป็นอย่างดี มีการเตรียมระบบดี แต่ก็เสียดายที่หลายคนมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันสุดท้าย โดยระบบจะปิดลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในเวลา 24.00 น.นี้
              สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่อำเภอบางละมุง สามารถออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าได้ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 และที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ตามที่ระบบได้แจ้งเอาไว้
Subscribe
Advertisement