พ่อค้าแม่ค้า แห่ขอบคุณผู้บริหารเมืองพัทยา หลังคลายทุกข์ เปิดห้องน้ำให้ได้ใช้ หลังถูกปิดมานานเดือนกว่า ด้านผู้บริหารปรับเวลาเปิด-ปิดให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนค้าขาย พร้อมเร่งหาผู้รับเหมาเข้ามาทำการปรับปรุงห้องน้ำที่ชำรุด คาดใช้เวลาประมาณ 4 เดือนก็จะแล้วเสร็จ

            ( 19 กุมภาพันธ์ 2562) วันนี้ ที่ตลาดใหม่นาเกลือ ตัวแทนพ่อค้า แม่ค้า ต่างเดินทางมาขอบคุณคณะผู้บริหารเมืองพัทยา นำโดยนายมาโนช หนองใหญ่ และนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องของห้องน้ำสาธารณะที่ถูกปิดลงเดือนกว่า สร้างความเดือดร้อนให้กับเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่มาตั้งร้านค้าขายตั้งแต่ 01.00 น. เป็นต้นไปเป็นอย่างมาก เพราะว่าไม่มีห้องน้ำเอาไว้ให้ใช้ ยามเมื่อต้องการปลอดทุกข์ หนักเบา ซึ่งตลอด 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้า ต้องไปอาศัยบ้านข้างๆ ตลาด เป็นสถานที่ในการปลอดทุกข์ บางครั้งบ้านเขาก็เปิดให้เข้า บางครั้งก็ปิด เป็นปัญหาใหญ่แก่ผู้ค้าขายเป็นอย่างมาก
           นางนิภา อ่อนจันทึก ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า ตลาดใหม่นาเกลือ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลังจากที่เมืองพัทยาโดยคณะผู้บริหารชุดเก่าได้ทำการปิดห้องน้ำไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปใช้มาเดินกว่า ก็พบว่าพ่อค้าแม่ค้า ต้องทนทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก เพราะพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านเวลา 01.00 น. เป็นต้นไป เวลาที่อยากปลดทุกข์ก็หาสถานที่ไม่ได้ พ่อค้าแม่ค้าบางคนก็แก่แล้ว ก็จะเข้าห้องน้ำบ่อย บางคนปวดหนักทนไม่ไหว ก็สงสาร โดยที่ผ่านมาทางเมืองพัทยามาปิดห้องน้ำไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ใช้ โดยให้เหตุผลว่าห้องน้ำชำรุด กำลังดำเนินการซ่อมแซม แต่หลังจากปิดห้องน้ำมานานเดือนกว่าก็ไม่เห็นมีการมาซ่อมแซมแต่อย่างใด เรื่องนี้พ่อค้าแม่ค้าจึงได้รวมตัวกันเพื่อขอรับความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาจากผู้บริหารชุดใหม่ และก็พบว่าได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที โดยได้ทำการเปิดให้พ่อค้าแม่ค้า ได้ใช้บริการเหมือนเดิม เป็นสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าดีใจเป็นอย่างมาก
              ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เผยว่า จากการสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องของการปิดห้องน้ำบริเวณตลาดใหม่นาเกลือมาให้พ่อค้าแม่ค้าได้ใช้ ก็พบว่าได้รับทราบเหตุผลว่าห้องน้ำบริเวณดังกล่าวมีความเสียหายเกิดขึ้นหลายจุด ทั้งในเรื่องของหลังคาที่รั่ว และความชำรุดภายในห้องน้ำ อีกทั้งสัญญาที่ให้ภาคเอกชนเข้ามาจัดเก็บผลประโยชน์นั้นสิ้นสุดลง เลยไม่มีใครเข้ามาดูแล อีกทั้งทางเมองพัทยาเตรียมที่จะปรับปรุงห้องน้ำให้มีสภาพที่ดีและสวยงามขึ้น จึงได้ทำการปิดห้องน้ำเพื่อรอปรับปรุง แต่พอมาทราบเรื่องว่าการปิดห้องน้ำแบบนี้ส่งผลให้ประชาชนได้รับความลำบากมาก จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเปิดห้องน้ำให้พ่อค้า แม่ค้าได้ใช้เป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะมีการปรับปรุง ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการออกแบบให้เหมาะสมและสอดคล้องกับการใช้งาน จากนั้นจึงจะได้ดำเนินการจ้างผู้รับเหมา โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการดำเนินการ 4 เดือนก็น่าจะแล้วเสร็จ แต่ระหว่างซ่อมแซมนั้นห้องน้ำจะไม่ปิด แต่จะปิดเฉพาะบางโซน และให้พ่อค้าแม่ค้าได้ใช้บริการไปด้วยได้ พร้อมทำการขยายเวลาในการเปิดเป็นตั้งแต่เวลา 03.00-20.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งก็สร้างความดีใจแก่พ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่นาเกลือเป็นอย่างมาก
Subscribe
Advertisement