พ่อเมืองพัทยา เปิดงานขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 22 อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่สิงห์นักบิดทั้งไทย-เทศ ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มนุษย์ทั้งโลกเป็นพี่น้องกัน”

            ( 17 ก.พ.62 ) ที่ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 22 พร้อมด้วยนายรณกิจ เอกะสิงห์, นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา และนายประสาร นิกาจิ๊ นายกสมาคมกลุ่มบูรพามอเตอร์ไซค์เคิล คลับ ท่ามกลางบรรดาสิงห์นักบิดทั้งชาวไทย และต่างชาติ แห่เข้าร่วมงานดังกล่าวอย่างล้นหลาม


ด้วยเมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมบูรพามอเตอร์ไซค์เคิล คลับ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้จัดให้มีโครงการขับขี่เพื่อสันติภาพ ครั้งที่ 22 หรือ Burapa Pattaya Bike Week & Stay Strong 2019 ระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “มนุษย์ทั้งโลกเป็นพี่น้องกัน” เน้นกิจกรรมรื่นเริง ที่สามารถสร้างสีสันความสุข สนุกสนานในแต่ละเวที ซึ่งได้มีการจัดแบ่งโซนกิจกรรม ออกเป็น 2 เวที ประกอบด้วย เวที Burapa Pattaya Bike Week & Stay Strong 2019 และเวทีแนวร็อคแอนด์โรล 70 ต่างมีศิลปินชั้นนำมากมายมาร่วมขับกล่อมบทเพลง ได้แก่ แหลม เมอร์ริสัน นักกีต้าร์โซโล่ชื่อดัง พร้อมศิลปินจากต่างประเทศ อาทิ ศิลปิน Guns N’ Roses LIVE WIRE จากประเทศออสเตรเลีย, ศิลปินวง SYTERIA จากประเทศอังกฤษ, ศิลปินวง INNER CIRCLE เรกเก้ จากประเทศจาไมก้า เป็นต้น รวมถึงการแสดงโชว์ชุดต่างๆ บนเวทีที่ได้ร่วมกันสร้างความเพลิดเพลิน และสร้างรอยยิ้มแห่งความสุขให้แก่ผู้ร่วมงาน
           ทั้งนี้ งานขับขี่เพื่อสันติภาพ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนผู้ที่รัก และชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ให้เข้ามาเที่ยวภายในเมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการจัดงานได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี จึงถือได้ว่างานดังกล่าวประสบความสำเร็จ ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว และมีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนในท้องถิ่นอีกด้วย
Subscribe
Advertisement