ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ‘พรรคพลังประชารัฐ’ แจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลาย (มีคลิป)

          (18 ก.พ.62) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อรรถ คลองราชย์ สารวัตรเวร สภ.เมืองพัทยา ว่า ป้ายหาเสียงที่ติดตั้งบริเวณหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 และบริเวณแยกชุมสาย ถนนพัทยาสายสาม ตัดพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ว่าได้มีผู้ไม่ประสงค์ดีมาทำลายป้าย ทำให้ป้ายได้รับความเสียหาย จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมผู้ไม่หวังดีมาดำเนินคดีในข้อหาทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนายปรเมศวร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ป้ายหาเสียงของตนที่ติดตั้งบริเวณตรงสี่แยกชุมสายระหว่างพัทยากลางสายสามเป็นป้ายไวนิล ขนาด 1.2×2.4 เมตร ยึดติดกับเสาไฟฟ้าอย่างดี ถูกดึงทิ้งฉีกขาดร่วงหล่นอยู่กับพื้น ส่วนที่ติดตั้งบริเวณหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 เป็นแผ่นโปสเตอร์ ลักษณะถูกฉีกขาด ซึ่งคาดว่าไม่ได้เสียหายแบบธรรมชาติ จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงรณรงค์หาเสียง ทั้งนี้อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
                         อย่างไรก็ตาม นายปรเมศวร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ติดใจสงสัยผู้สมัครพรรคต่างๆ เนื่องจากทุกคนรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มหรือบุคคลใด เพื่อสืบสวนติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเพราะถือเป็นคดีอาญา

Subscribe
Advertisement