วันวาเลนไทน์ปีนี้ยังคงคึกคัก ประชาชนแห่ซื้อดอกไม้ส่งมอบความรักให้แก่กันและกันอย่างคึกคัก สร้างความสีสันให้กับวันวาเลนไทน์ปีนี้เป็นอย่างมาก

( 14 กุมภาพันธ์ 2562) วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณร้านดอกไม้ย่านพัทยากลาง และร้านดอกไม้ต่างๆ ทั่วเมืองพัทยา พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก โดยแต่ละร้านจะมีการออกมาตกแต่งร้านให้สวยงานด้วยตุ๊กตาหมี ช่อดอกไม้ที่จัดเตรียมให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อ และมีการติดตั้งในส่วนของโมบายรูปหัวใจสีแดง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจรับวันวานเลนไทน์

     สำหรับกระแสการสั่งดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ในปีนี้ก็พบว่ายังคงดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นออเดอร์ล่วงหน้า พร้อมให้ทางร้านไปส่งมอบให้กับคนรักด้วย ซึ่งในปีนี้พบว่าราคาดอกไม้มาแพงกว่าปีที่ผ่านมากกว่า 20% ทั้งนี้เนื่องมากจากที่ผ่านมาสวนดอกไม้ใหญ่ๆ ได้รับผลกระทบที่มาจากอากาศหนาวเย็น ทำให้ดอกกุหลาบออกดอกน้อยลง ปริมาณดอกกุหลาบมีน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ดอกกุหลาบแพงกว่าปีที่ผ่านมา 20% แต่อย่างไรก็ดี พบว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังให้ความสำคัญกับการให้ดอกไม้สดแก่คู่รักอยู่ดี ส่วนออร์เดอร์สั่งดอกไม้ในปีนี้ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ทุกร้านก็จะคล้ายๆ กัน โดยพบว่าถ้าเป็นดอกไม้ดอกกุหลาบสีแดงจะได้รับความนิยมอันดับ 1 จากนั้นจะเป็นดอกกุหลาบสีขาว ส่วนอันดับ 3 ก็จะเป็นดอกกุหลาบสีชมพูและดอกไม้อื่นๆ ซึ่งจากการสอบถามราคาดอกไม้สดตามร้านต่างๆ ก็พบว่าสูงสุดที่ได้มีการจัดช่อกุหลาบอยู่ที่ช่อละ 30,000 บาท 
     อย่างไรก็ตามภาพรวมในการจำหน่ายดอกกุหลาบในปีนี้ก็พบว่าคึกคักอย่างต่อเนื่อง แต่บางร้านยอดอาจจะไม่เท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากอาจเป็นเพราะมีร้านจำหน่ายดอกไม้ในพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลายร้านในช่วงนี้ก็ต้องอาศัยในส่วนของลูกค้าประจำและอาศัยในฝีมือในการจัดช่อที่สวยงาม ทันสมัย และราคาไม่แพง จึงจะสามารถสู้กับกระแสการแข่งขันในยุคนี้ได้
Subscribe
Advertisement