วาเลนไทน์นี้ ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ออกโรงเตือนผู้ปกครอง ให้ความใส่ใจดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หลังพบปัจจุบันเด็กเยาวชนมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และขาดการป้องกันอย่างถูกต้อง

( 13 กุมภาพันธ์ 2562 ) วันนี้ นางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการพิเศษ ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในปัจจุบัน พบว่าสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง ถึงแม้ว่าจะมีการให้ความรู้แก่กลุ่มเสี่ยงไปอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชน ที่มักอยากรู้อยากลอง ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือเทศกาลแห่งความรัก เป็นเทศกาลที่กลุ่มเยาวชนมักมีค่านิยมที่ผิดในการเริ่มต้นการมีเพศสัมพันธ์ หรือสานต่อสัมพันธ์ ด้วยการมีเพศสัมพันธ์กันในวันแห่งความรักนี้ และก็ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย อาทิ ท้องก่อนวัยอันควร การติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้มีการควบคุมป้องกันอย่างถูกวิธี ซึ่งโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ที่พบบ่อย ก็คือ หนองใน ซิฟิลิส และ HIV เป็นต้น ซึ่งโรคติดต่อทางเพสสัมพันธ์นี้ติดต่อกันได้ หากพบว่ามีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกันควบคุม

     นางณอัญญา  จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพ เปิดเผยว่า ในวันวานเลนไทน์นี้อยากจะฝากเตือนผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด พร้อมให้คำแนะนำบุตรหลานอย่างเข้าใจ เป็นที่พึ่งทางใจของบุตรหลาน ในยามที่บุตรหลานมีปัญหาจะได้เข้ามาร่วมพูดคุยได้ พร้อมกันนี้ควรแนะนำเรื่องของการดูแลตัวเอง คือเรื่องของการป้องกันโรคติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์  และการคุมกำเนิด รวมถึงการใช้ยาคุมฉุกเฉินอย่างตรงไปตรงมาแก่บุตรหลาน  เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาก่อนที่ปัญหาจะลุกลาม ซึ่งการให้ความรู้แก่บุตรหลานเรื่องการมีเพศสัมพันธ์อย่างถูกต้องนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือน่าปิดบังแต่อย่างใด ดีกว่าจะมาแก้ไขปัญหากันภายหลัง สำหรับน้องๆ ที่มีปัญหาสามารถสอบถามได้ที่ ส่วนควบคุมป้องกันโรคติดต่อ สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา  038 – 429166 ในวัน และเวลาราชการ
Subscribe
Advertisement