มิตรยนต์ BIG WING จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พบประชาชนร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง

                ( 7 กุมภาพันธ์ 2562 ) ที่ร้านมิตรยนต์ BIG WING โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ได้ร่วมกับมิตรยนต์พัทยา จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบรรยากาศในช่วงเช้าพบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ใจบุญต่างทยอยเดินทางมาบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง
            สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิตที่ทางบริษัทมิตรยนต์พัทยาจัดขึ้น เป็นกิจกรรมที่ทางมิตรยนต์พัทยาจัดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์บริจาคโลหิตจะต้องปฏิบัติตัวก่อนร่วมบริจาคโลหิตดังต่อไปนี้ 1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง ในเวลานอนปกติของตนเอง ในคืนก่อนวันที่จะมาบริจาคโลหิต 2. สุขภาพสมบูรณ์ทุกประการ ไม่เป็นไข้หวัด หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาแก้อักเสบใดๆ 3. รับประทานอาหารมื้อหลักก่อนมาบริจาคโลหิต หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง เช่น ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ อาหารที่ประกอบด้วยกะทิ แกงต่างๆ ของทอด ของหวาน ฯลฯ เนื่องจากจะทำให้สีของพลาสมาผิดปกติเป็นสีขาวขุ่น ไม่สามารถนำไปใช้ได้ 4. ดื่มน้ำ 3-4 แก้ว และเครื่องดื่มเหลวเพิ่ม เช่น น้ำผลไม้ นม น้ำหวาน เพื่อเพิ่มปริมาณ โลหิตในร่างกาย จะช่วยป้องกันอาการแทรกซ้อน เช่น มึนงง อ่อนเพลีย หรือวิงเวียนศีรษะภายหลังบริจาคโลหิต 5. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก่อนมาบริจาคโลหิตอย่างน้อย 24 ชั่วโมง และ 6 .งดสูบบุหรี่ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดีขึ้น
              ทั้งนี้ ในเครือมิตรยนต์พัทยาจะมีการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตแบบนี้อย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งต่อไปสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ตามช่องทางสื่อสารมวลชนต่างๆ ในพื้นที่

Subscribe
Advertisement