เมืองพัทยาจัดงานเทศกาลตรุษจีน แห่ขบวนสิงโตสุดตระการตา สร้างสีสันการท่องเที่ยว (มีคลิป)

 

               เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงานเทศกาลตรุษจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยาประจำปี 2562 โดยมีนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เลขานุการ-ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา นายวุฒิพล เจริญผล นายอธิพัชร์ ยิ่งศิริธัญรัฐ รองปลัดเมืองพัทยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
            “วันตรุษจีน” เป็นการเฉลิมฉลองการขึ้นศักราชใหม่ของพี่น้องชาวจีนและประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งวันดังกล่าวคนไทยเชื้อสายจีนจะจับจ่ายใช้สอย เซ่นไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษ พร้อมทำความสะอาดบ้านเรือนโดยมีความเชื่อว่าจะเป็นการปัดสิ่งชั่วร้าย พร้อมกับประดับตกแต่งบ้านเรือนให้สวยงามเน้นไปที่สีแดงที่สื่อความหมายถึง “ความโชคดี” “ความสุข” “ความมั่งมี” และ “การมีชีวิตที่ยืนยาว”
               ในส่วนของเมืองพัทยาซึ่งถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เมืองพัทยาจึงจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีน 2562 ขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและส่งมอบความสุขให้กับพี่น้องชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานกิจกรรมพัทยากลาง และถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการแสดงศิลปะ และวัฒนธรรมไทยจีน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีนและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอีกทางด้วย

Subscribe
Advertisement