สาธุชนร่วมทำบุญวันไหว้ ถวายโลงศพ พร้อมรับของมงคลที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์กันอย่างคึกคักเพื่อความเป็นสิริมงคล

              (4 กุมภาพันธ์ 2562 ) ที่มูลนิธิสว่างบูรณ์ธรรมสถาน สาธุชนชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างเดินทางมาร่วมทำบุญเสริมความเป็นศิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้วันไหว้ตรงกับวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้หลังจากที่ในช่วงเช้าประชาชนได้ร่วมนำของไหว้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นต่างก็ได้เดินทางมาทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคลกันที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ อย่างต่อเนื่อง พร้อมไหว้สักการะเทพเจ้า เพื่อเสริมความเป็นมงคล อาทิ พระสังกัจจาย , องค์ไท้เสียงเหล่ากง , องค์โป๊ยเซียนโจ่วซื้อ , องค์กวนอู และเจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น ทั้งนี้พบว่าส่วนใหญ่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญซื้อโลงศพกันในวันนี้จะใส่เสื้อสีแดงเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นสีมงคลของชาวจีน

โดยในปีนี้ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ก็ได้มีของมงคลมอบให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญ เป็นของศิริมงคล อาทิ โมบายปีหมูทอง และจี้พระสังกัจจาย เพื่อนำไปแขวนที่รถเพื่อความเป็นสิริมงคล
สำหรับในส่วนของการแจกของมงคลนั้นทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ก็ได้จัดแจกแก่ประชาชนทุกท่านที่มาร่วมทำบุญกันในวันนี้ เพื่อเป็นการเสริมมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ของพี่น้องชาวจีน ส่วนทางด้านของการแก้ปีชงด้วยพิธีกาลนั้นก็พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่เกิดในปีชง มาร่วมในการสะเดาะห์เคราะห์กันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในค่ำคืนนี้เวลาประมาณ 23.00 น. ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์จะเปิดให้ประชาชนร่วมขอพรจากเทพเจ้าโชคลาภ ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.62) เวลาประมาณ 10.30 น. จะมีการแสดงของสิงโต และมังกรทอง เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่มุลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาด้วย

Subscribe
Advertisement