ผู้เสียหายกว่า 10 คนรวมตัวแจ้งความ หลังถูกโกงทำทัวร์นักท่องเที่ยวรวมถึงค้ำประกันเงินกู้ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท (มีคลิป)

              วันนี้ (4 ก.พ.62) ที่สภ.เมืองพัทยา ผู้เสียหายกว่า 10 ราย รวมตัวเข้าแจ้งความในคดีฉ้อโกง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท โดยพร้อมใจกันเข้าแจ้งความเอาผิดพร้อมหลักฐานการโอนเงิน หลักฐานในการสทนากับผู้กระทำผิด ด้านเจ้าหน้าที่ได้ให้ลงบันทึกประจำเพิ่มเติมก่อนรายงาน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยาให้ได้รับทราบ พร้อมเร่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

            ด้าน น.ส.ปิยธิดา วงศ์ธานี อายุ 40 ปี พร้อมทั้งเพื่อนๆ ที่เข้าแจ้งความกว่า 10 ราย โดยเล่าว่าตนและเพื่อนๆ รู้จักกับผู้ก่อเหตุเป็นอย่างดี เชื่อใจด้วยคำว่าเพื่อนโดยที่หลงเชื่อเพราะคำพูดที่ผู้ก่อเหตุมีบริษัททัวร์ ซึ่งตนหลงเชื่อและร่วมลงทุน ก่อนถูกเชิดเงินนับแสนบาทไป ก่อนไปหลอกรายอื่นๆ ทั้งตั้งกลุ่มแชร์ หลอกค้ำประกันเงินกู้ และยืมเงิน บางรายโดนถึงหลักล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดรวมๆ แล้วกว่า 20 คน บางส่วนทยอยมาแจ้งความไปก่อนหน้านี้แล้ว วงเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท วอนเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินคดีต่อเพื่อไม่อยากให้คนแบบนี้ออกมาเดินหลอกชาวบ้านเอาเงินไปใช้ส่วนตัว เพื่อเตือนภัยสังคมหวั่นเกิดขึ้นกับคนอื่นอีก

ทั้งนี้ หลังมีการลงบันทึกประจำวันแล้วผู้บังคับบัญชารับทราบเรื่องสั่งเช็คประวัติผู้กระทำผิดทราบชื่อคือ นางสุภาพร ทองวันเพ็ญ อายุ 51 ปี เบื้องต้นเคยถูกจับดำเนินคดีไกด์เถือน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement