เมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประชุมหารือการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ระหว่างวันที่ 7-17 มี.ค.นี้ ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

              (29 ม.ค.62) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมการจัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 (AFC Beach Soccer Championship Thailand 2019) พร้อมด้วยนายวัฒนา จันทนวรานนท์ ประธานที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นายโมฮาเหม็ด ฟายรอส มูฮิซิน ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
              สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ด้วยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซีเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 (AFC Beach Soccer Championship Thailand 2019) ร่วมกับเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 7-17 มีนาคม 2562 ณ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้เมืองพัทยาในด้านการเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาที่ได้มาตรฐาน ส่งเสริมการเป็นเมืองแห่งการกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องของการจัดสร้างสนามจำลอง จำนวน 3 สนาม ที่จะมีการนำทรายจำนวน 30,000 ตัน มาจากระยอง มาจัดทำสนามจำลอง ในช่วงระหว่างวันที่ 1-20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณลานกิจกรรมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งระหว่างการจัดทำสนามแข่งขันจำลองนั้นจะมีการเว้นพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปทำกิจกรรมที่เกาะล้าน เพื่อไม่ให้กระทบกับการท่องเที่ยว
               ทั้งนี้ การแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 15 ชาติ ประกอบด้วย อิหร่าน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ญี่ปุ่น เลบานอน มาเลเซีย กาตาร์ คีร์กีซสถาน จีน อิรัก โอมาน บาร์เรน อัฟกานิสถาน ปาเลสไตน์ คูเวต และประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะคัดเลือกตัวแทน 3 ชาติ ในอันดับที่ดีที่สุด 1-3 เพื่อเป็นตัวแทนของโซนเอเชีย ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศปารากวัย ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 ต่อไป
Subscribe
Advertisement