ตำรวจพัทยาทำงานไว! รวบแล้ว 2 โจรซิ่งบิ๊กไบค์ กระชากกระเป๋าสาวขอนแก่น ได้ทรัพย์ร่วมแสน (มีคลิป)

              วันนี้ (28 ม.ค.62) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมจับกุมแก๊งบิ๊กไบค์ซิ่งวิ่งราวทรัพย์ ประกอบด้วย นายคริสเตียน ความม่า อายุ 21 ปี และนายโชคอรุณ คำเสน อายุ 24 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน เอ็กซ์ สีเทา 1 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด AIS และบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อผู้เสียหาย เสื้อผ้าและ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่น R3 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 2 กค 8922 ชลบุรี พฤติการณ์การคือ เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสะพาย ภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เหตุเกิดบริเวณ ถนนชัยพฤกษ์ ปากซอย 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี น.ส.นิภาพร ผุยพา อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้เสียหาย จากการสอบถาม ให้การว่า ขณะที่ น.ส.นิภาพรได้นั่งวินรถจักรยานยนต์จากถนนทัพพระยาซอย 2 จะเดินทางไปโรงแรมแอมบาสเดอ เมื่อนั่งมาถึงบริเวณหน้าร้านจอมเทียนทะเลเผา ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น อาร์ 3 สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน การแต่งกายสวมเสื้อแขนยาว สีทึบ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ทั้งสองคน ขับขี่ติดตามมาด้านข้าง แล้วกระชากเอากระเป๋าสะพายสีชมพูของตนไป แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี จนทราบตำหนิรูปพรรณสัณฐานและรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุทั้งสอง และสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายทั้งสองได้บริเวณตลาดร่มโพธิ ถ.จอมเทียนสาย 2 ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้รถบิ๊กไบค์ซึ่งเป็นของนายคริสเตียน และให้นายโชคอรุณ เป็นคนกระชากกระเป๋า โดยเน้นเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ภายหลังเกิดเหตุได้นำเงินไปใช้เที่ยวเตร่จนหมด จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการกระทำความผิดแต่อย่างใด

            เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ กระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร” พร้อมส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement