“แพนเค้ก” นำเพื่อนรุ่นพี่รับน้อง พสบ.ทร.รุ่น 16 ที่พัทยา ชลบุรี

              ตามที่ พลเรือเอก สุกิตติ เสงี่ยมพงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ รุ่นที่ 16 (พสบ.ทร.16) ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ (พื้นที่วังนันทอุทยาน) ถ.อิสระภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 ม.ค.62 ที่ผ่านมา

วันที่ 25 ม.ค.62 พลเรือโท เดชดล ภู่สาระ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้นำคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร พสบ.ทร. รุ่นที่ 16 ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 112 คน เข้าศึกษาดูงานตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค.62 ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร พสบ.ทร.รุ่นที่ 15 ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่มี “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงและนางแบบชาวไทยชื่อดัง ที่ได้เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวด “ไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2004” และตำแหน่ง “สุดยอดนางแบบโลก” จากเวทีโมเดลออฟเดอะเวิลด์ 2004 ที่ประเทศจีน มีผลงานละครโทรทัศน์ ที่มีชื่อเสียง อาทิ พลิกดินสู่ดาว, บ่วงหงส์, เธอกับเขาและรักของเรา และล่าสุดกองทัพเรือได้แต่งตั้งให้เป็นโฆษกพิเศษกองทัพเรือ ที่เข้ารับการอบรมหลักสูตร พสบ.ทร.รุ่นที่ 15 ด้วย ได้ร่วมกับเพื่อนๆ รุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้อง พสบ.ทร.รุ่นที่ 16 ตามประเพณี ณ โรงแรมแกรนด์​ จอมเทียน พาเลซ​ พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นของพี่น้องร่วมสถาบัน ในการต้อนรับน้องใหม่ในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง
            พลเรือโท เดชดล เปิดผยว่า ตามที่กองทัพเรือ จัดให้มีการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ (พสบ.ทร.) ขึ้นมามีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดี ระหว่างบุคลากร ภาครัฐและเอกชน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และกองทัพเรือ ปัจจุบันประเทศต้องการเห็นการพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล การสร้างค่านิยมให้ตระหนักในคุณค่าและความสำคัญทางทะเลให้เกิดขึ้น ดังนั้นการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ในการที่จะประสานความเข้าใจและความร่วมมือ ตลอดจนการพัฒนาความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน รวมทั้งการเรียนรู้งานในสาขาอาชีพอื่นๆ ที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้และประสานประโยชน์ ในการพัฒนาการทำงานของหน่วยงานตน เพื่อประโยชน์ในการสร้างพลังสามัคคีให้เกิดขึ้น ธำรงไว้ซึ่งความมั่นคงของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาไว้ซึ่งการพัฒนาประเทศทางทะเลให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชน หากเกิดทุกข์ภัยต่างๆ ตามที่พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบให้ไว้เป็นนโย
บายคือ “ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน” จะสามารถประสานการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

Subscribe
Advertisement